Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người hội viên gương mẫu
24/09/2020

Chị Phạm Thị Ngọc Loan là hội viên tiêu biểu của Hội LHPN xã Vang Quới Tây huyện Bình Đại, chị luôn đi đầu trong các phong trào thi đua do Hội Phụ nữ phát động, đặc biệt là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

 Từ là một người thợ may gia công cho công ty Việt Tiến ở thành phố Hồ Chí Minh, chị nhận thấy làm công ăn lương ở đất Sài Gòn quá khó khăn vì giá cả mọi thứ chi tiêu đều rất cao nên làm năm này qua năm khác vẫn không có dư vả không đủ khả năng nuôi con gái lớn học đại học và con trai nhỏ học tiểu học. Đầu năm 2013 chị quyết định về quê mở Tổ hợp tác may gia công ga nệm, ban đầu chị nhận may cho một vài công ty nhỏ lẻ ở Sài Gòn vì nhân công và vốn chưa có.

Cuối năm 2014, chị tham gia nhóm Phụ nữ vay 6.000.000 đ (sáu triệu đồng) từ Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre (IFAD) do Hội LHPN xã Vang Quới Tây quản lý làm vốn phát triển kinh tế. Với quyết tâm thoát nghèo, chị mày mò nghiên cứu, lặn lội đi học hỏi kinh nghiệm từ những người đã thành công chị quyết định mua thêm máy móc, thiết bị hỗ trợ cho công việc và có thêm nhiều công ty lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh tìm đến chị để kí hợp đồng may gia công hàng xuất khẩu.

Chị  Phạm Thị Ngọc Loan truyền nghề cho chị em phụ nữ tại cơ sở may gia đình

Sau sáu năm với công việc mới, chị Loan đã thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị đã nuôi đứa con gái học xong đại học và con trai nhỏ lên lớp 6 với thành tích xuất sắc và mở rộng thêm tổ may với 15 máy may, 5 máy vắt sổ đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 chị em công nhân địa phương với thu nhập mỗi tháng trung bình từ 4.000.000 - 5.000.000đ/người/tháng. Ngoài ra, chị còn hỗ trợ cho các chị em không biết may bằng cách nghề truyền nghề miễn phí, giúp các chị biết may có thể nhận hàng về nhà may lúc rãnh rỗi hoặc lên khu công nghiệp Giao Long may cho các công ty lớn.

Đầu năm 2020 dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên thế giới trong đó có Việt Nam. Cả nước phải giãn cách toàn xã hội và mọi người dân phài đeo khẩu trang khi ra đường, trong tình hình đó thì giá khẩu trang y tế tăng cao đột ngột lên 300.000đồng/hộp 50 cái. Chị Loan đã hưởng ứng lời kêu gọi của Hội phụ nữ huyện, xã chị đã chủ động  hỗ trợ ngày công, nhân công và vải may 1.000 khẩu trang cấp miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Vang Quới Tây lúc cao trào của dịch bệnh Covid-19.

Trong  buổi sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020 của Hội LHPN huyện chị Loan vinh dự nhận giấy khen cá nhân tích cực trong phong trào phòng, chống dịch Covid-19.

                                                                 HỘI LHPN XÃ VANG QUỚI TÂY

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 6
  Hôm nay: 135
  Tổng lượt truy cập: 390587