Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người phụ nữ giỏi việc Hội, đảm việc nhà
30/10/2020

​​

Nhắc đến cô Nguyễn Kim Chi, mọi người đều thán phục bởi cô vừa giỏi việc nhà lại vừa đảm việc Hội. Cô Chi là một cán bộ tiêu biểu  của ấp An Phước, xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam.

Gần 10 năm làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ ấp An Phước, mặc dù đã lớn tuổi, cô Chi  luôn cố gắng học hỏi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hai năm liền, cô Chi được Đảng ủy xã tặng giấy khen về Học tập và làm theo Bác.

Khi được tổ chức giao nhiệm vụ, cô Chi luôn chủ động, tích cực tham gia, cùng Chi hội trưởng xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và các nhiệm vụ của địa phương. Cô luôn sát cánh cùng chị em hội viên phụ nữ trong ấp trong mọi phong trào như: Ngày Chủ nhật nông thôn mới, phát triển kinh tế, nuôi con khỏe - dạy con ngoan, phong trào 5 không, 3 sạch…

Thông qua các buổi sinh hoạt chi Hội Phụ nữ, cô Chi tiếp thu được nhiều kiến thức về chính sách pháp luật, kỹ năng sống, xây dựng gia đình hạnh phúc… Khi triển  khai cuộc vận động và các phong trào trong hội viên, phụ nữ, cô Chi thể hiện rõ vai trò là hội viên nòng cốt, luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả hoạt động, đồng thời vận động nhiều chị em khác cùng tham gia. Để góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, cô Chi và gia đình đã thống nhất tự nguyện hiến 53 cây dừa để xây dựng lộ giao thông nông thôn đúng tiêu chuẩn. Sau khi tuyến lộ hoàn thành, cô cùng Ban vận động của ấp vận động người dân và hội viên phụ nữ trồng hoa hai bên đường. Đến nay, con đường hoa của ấp là tuyến đường tiêu biểu đầu tiên trong xã được công nhận và nhân rộng sang các ấp.

Bên cạnh đó, cô Chi rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường; thường xuyên cùng chị em phụ nữ trong tổ, ấp trồng hoa, dọn vệ sinh tuyến đường, đảm bảo xanh, sạch đẹp. Khi Chi hội phụ nữ triển khai thành lập Tổ phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, cô Chi đã tiên phong đi đầu và vận động mọi người cùng tham gia. Tổ phụ nữ số 9 do cô quản lý là tổ đầu tiên triển khai thực hiện, hiện có 25 thành viên tham gia. Gia đình cô và các tổ viên đã thu gom, phân loại xử lý rác hữu cơ bằng cách đào hố chôn rác, dùng phân vi sinh để làm phân xanh.

Giỏi giang trong việc nước, nhưng cô Chi không quên việc chăm sóc gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Lập gia đình năm 1975, đến nay, cuộc sống của gia đình cô rất hạnh phúc. Cô Chi có 02 đứa con. Các con của cô đều chăm ngoan, học giỏi và có công việc ổn định. Cô tâm sự: “Muốn tuyên truyền, động viên chị em hội viên phát triển kinh tế thì trước tiên mình phải làm gương trước”. Chính vì vậy, cô và gia đình đã tập trung phát triển kinh tế. Chồng cô cũng là hội viên ưu tú của Hội Nông dân xã với mô hình kinh tế sản xuất giỏi. Hiện tại, hai vợ chồng cô nuôi 30 thỏ nái, trồng 50 gốc bưởi da xanh, mỗi năm cho thu nhập trên 50 triệu đồng.

Với thành tích trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, gương mẫu trong các phong trào tại địa phương, gia đình cô nhiều năm liền được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá và được tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng đời sống văn hóa. Chi hội phụ nữ ấp là một trong những đơn vị điển hình của xã An Thới trong thực hiện tốt công tác Hội và  phong trào phụ nữ, góp phần cùng cấp ủy địa phương nâng chất xã nông thôn mới.

Là một phụ nữ giỏi việc Hội, đảm việc nhà, Cô Nguyễn Thị Kim Chi - một tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu, rất đáng để học tập và nhân rộng./.

Phạm Thị Hồng Thắm

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã An Thới

 

 

 

 

          

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 139
  Tổng lượt truy cập: 391998