Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người phụ nữ với tấm lòng "nhân hậu - đảm đang, không biết mệt mỏi"
11/03/2021

Về với ấp Giồng Sầm (ấp 1), xã Bình Thới, huyện Bình Đại, khi nhắc đến cái tên “Thanh Phương” thì ai cũng biết đến chị. Chị tên thật là Nguyễn Thanh Vân, xuất thân trong gia đình nông dân nghèo, chị nay đã ngoài 50 tuổi, gắn liền với tuổi thơ đầy bất hạnh, cha mẹ ly hôn, mẹ mất sớm, đau buồn tuyệt vọng nhưng chị vẫn vượt lên chính mình, nuôi con ăn học thành tài, xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Chị chưa bao giờ để bản thân mình được rảnh rỗi, nghỉ ngơi. Lúc còn trẻ, mới lập gia đình, cuộc sống khó khăn, chị vừa làm ruộng, nuôi heo, rồi mua bán dừa trái, dừa sấy. Bằng sự cố gắng, nổ lực cộng với bản tính siêng năng, cần cù của mình, chị đã cùng chồng vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế gia đình. Giờ đây, tuy đã ngoài 50 tuổi, cuộc sống tương đối ổn định nhưng chị vẫn đi cắt từng bó cỏ, cọng rau để nuôi bò, nuôi dê. Dù bận rộn với việc phát triển kinh tế, nuôi con ăn học, nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, tham gia công tác Hội, vừa là Chi hội Trưởng chi hội phụ nữ của ấp, vừa là nhân viên ủy nhiệm thu thuế của xã,...

Chị Nguyễn Thanh Vân chăn nuôi bò phát triển kinh tế gia đình.

Trong cuộc sống đời thường, chị là một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, có tấm lòng nhân hậu, hay chia sẻ với mọi người. Chị thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hoặc giúp vốn trong khả năng của mình để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trong xóm, ấp có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Vào những ngày rằm lớn, chị thường chở gạo hoặc các nhu yếu phẩm cần thiết đến tận nhà để giúp đỡ cho những người già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở ấp hay đi gom quần áo đã sử dụng để hỗ trợ bà con miền Trung lũ lụt...Dù hành động ấy và những món quà nhỏ ấy chẳng là bao so với nhiều mạnh thường quân khác nhưng chị rất hạnh phúc khi được làm những việc có ích cho xã hội.

Chị Nguyễn Thanh Vân - Chi hội Trưởng chi hội phụ nữ của ấp Giồng Sầm

Trong tham gia các hoạt động của Hội, chị là người cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, với sự thấu hiểu, sống tâm lý, lời nói nhỏ nhẹ đi vào lòng người, chị thường hay khuyên nhủ và hòa giải thành công nhiều trường hợp mâu thuẩn trong gia đình, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, xóm ấp, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho chị em phụ nữ tại địa phương. Với gia đình, chị luôn là người vợ, người mẹ mẫu mực, cùng chồng chăm lo nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc. Những việc làm và sự đóng góp của chị đối với gia đình và xã hội rất xứng đáng là bông hoa khoe sắc, tỏa hương thơm trong vườn hoa công tác Hội Phụ nữ, để chị em học tập, noi theo.

                                                             Phan Thị Hoàng Mỹ

 Hội LHPN xã Bình Thới

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 276
  Tổng lượt truy cập: 392135