Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGƯỜI PHỤ NỮ VỚI TẤM LÒNG THIỆN NGUYỆN
16/07/2019

 

Trong điều kiện hiện nay, khi nhắc đến công tác thiện nguyện, thì không ít người thực hiện được. Thế nhưng, khi đến với ấp Phú Trạch I, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, mọi người trong ấp ai cũng đều biết đến Cô Hoa– một người phụ nữ đầy lòng nhân hậu, đã giúp đỡ biết bao hoàn cảnh khó khăn với cả một tấm lòng thiện nguyện.

​Cô Trần Thị Hoa, sinh năm 1944; sinh ra và lớn lên tại Thị xã Bến Tre (nay là Thành phố Bến Tre). Cô tham gia Hội Phụ nữ năm 1995, là chủ một quán ăn nhỏ ở thị xã Bến Tre. Cô có 06 người con,  đều  được học tập đến nơi đến chốn; Không những nuôi con mình ăn học,cô còn giúp cho những sinh viên khó khăn bằng cách nuôi cơm cho các em.

Năm 1990, sau khi những người con của cô đã thành đạt, cô Hoa cùng chồng về quê  sống ở ấp Phú Trạch I, xã Cẩm Sơn. Từng trải qua những tháng ngày vất vả, cơ cực để mưu sinh, lo cho gia đình, cô Hoa thấu hiểu hết nổi khó khăn của bà con nghèo nơi vùng quê Phú Trạch I. Chính vì vậy, xuất phát từ tấm lòng nhân ái, cô cùng chồng quyết định dành một phần kinh phí của gia đình để tặng quà cho người nghèo trên địa bàn ấp. Từ năm 2014 đến nay, cứ hàng năm, vào những dịp lễ, Tết, cô đều tặng hàng 100 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn, mỗi phần trị giá 150.000 đồng. Đặc biệt, từ đầu năm 2019 đến nay, cô đã tổ chức tặng 03 lần, với 75 phần quà cho hộ nghèo nói chung, hội viên phụ nữ nghèo nói riêng, với tổng kinh phí 15.000.000 đồng. Đối với những người cao tuổi, neo đơn, ngoài phần quà, cô còn hỗ trợ tiền, phần nào giúp được cho các cụ có thêm tiền sinh hoạt hàng ngày.

Không chỉ làm từ thiện bằng cái tâm của mình, cô Hoa còn rất tích cực tham gia hoạt động Hội Phụ nữ tại ấp. Cô luôn là hội viên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua do Hội phát động; tích cực vận động gia đình, chị em hội viên, phụ nữ tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường trong ấp, đảm bảo xanh, sạch, đẹp; tích cực đóng góp các loại quỹ tại địa phương. Năm nay, cô đã 75 tuổi, mặc dù ít tham gia sinh hoạt với Hội, nhưng hàng năm, cứ đến dịp lễ, Tết là cô luôn chủ động liên hệ với ấp để tặng quà cho bà con nhân dân nghèo, khó khăn.

Cô chia sẻ rất chân tình: “Ngày trước, gia đình mình cũng nghèo khó. Bây giờ, gia đình  tuy không giàu nhưng cũng có được cuộc sống ổn định, con cái có nghề nghiệp ổn định nên tôi và các con mong muốn được chia sẻ phần nào cái khó khăn cùng với bà con nghèo trên địa bàn ấp, nhất là hội viên, phụ nữ nghèo, cao tuổi để cho các cô, các chị có cuộc sống ấm áp hơn, bớt khó khăn hơn chứ không làm công tác từ thiện”.

Tấm lòng hướng thiện, vì mọi người của Cô Hoa rất đáng trân trọng. Những nghĩa cử cao đẹp của cô sẽ thắp lên ngọn lửa yêu thương giữa người với người và lan tỏa tình yêu thương đến tất cả mọi người trong cuộc sống.

Hội LHPN xã Cẩm Sơn

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 1166
  Tổng lượt truy cập: 375300