Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Những điều cha mẹ cần làm khi phát hiện trẻ bị xâm hại tình dục
17/12/2022

Tại hội thảo "Đánh giá việc quản lý thực hiện nhận tài trợ và chia sẻ kinh nghiệm, trong khuôn khổ dự án "Hỗ trợ, tiếp cận tư pháp cho trẻ em bị xâm hại tình dục tại Hà Nội" do Liên minh Châu Âu phối hợp với Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thực hiện, vừa được tổ chức tại Hà Nội, các tham luận đều chỉ rõ, để cha mẹ có thể là điểm tựa an toàn nhất sau khi phát hiện trẻ bị xâm hại tình dục (XHTD), trước hết cha mẹ cần nhận diện rõ về bản chất của XHTD.

Cha mẹ cần thường xuyên trò chuyện, quan sát con hàng ngày

Theo báo cáo tại hội thảo, XHTD có nhiều hình thức, bao gồm những hành vi không tiếp xúc cơ thể như: ép buộc trình diễn khiêu dâm, cho trẻ em xem phim tình dục…., nên đôi khi bạn sẽ ít thấy dấu hiệu trên cơ thể của trẻ.

Để nhận biết, các cha mẹ cần quan sát các biểu hiện về thể chất, cảm xúc và hành vi như: Đi lại, ngồi khó khăn; bộ phận sinh dục trẻ có dấu hiệu viêm nhiễm, có mùi hôi; trẻ đi tiểu thường xuyên, bị đau rát khi đi tiểu hoặc tiểu ra máu; quần áo lót của trẻ bị rách, bẩn một cách không bình thường hoặc có vết máu; trẻ có vết thâm tím, chảy máu, xước… kêu đau ở bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc các bộ phận kín khác của cơ thể mà không rõ nguyên nhân; trẻ có thai (tự nhiên béo lên, tăng cân, béo bụng…).

Bên cạnh đó là những dấu hiệu cảm xúc của trẻ: Hoảng loạn, sa sút tinh thần, muốn tự tử; hay giật mình, lo sợ bị tấn công, sợ sệt một điều gì đó; Sợ hoặc xa lánh một ai đó; Lo lắng, bồn chồn hoặc buồn bã, hoảng hốt; không có khả năng tập trung, suy sụp; Dửng dưng, không có phản ứng tình cảm, bỏ đi khỏi nhà.

Để nhận biết được những dấu hiệu này, cha mẹ cần thường xuyên trò chuyện, quan sát con hàng ngày. Mỗi ngày, chỉ cần 15 phút trò chuyện, quan sát sẽ giúp bạn hiểu, cảm nhận sự thay đổi của con để kịp thời trợ giúp.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 257
  Tổng lượt truy cập: 392116