Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Nổ lực vươn lên thoát nghèo
19/06/2018

Đến khu phố 3 thị trấn huyện Chợ Lách hỏi chị Sáu Trúc (chị tên thật là Phạm Thị Bích) có lẽ được nhiều người biết đến. Chị là một phụ nữ vượt khó thoát nghèo làm ăn chính đáng. Bản thân chị nổ lực phấn đấu không ngừng phát triển kinh tế gia đình, không ỷ lại hoặc trông chờ Nhà nước hay cộng đồng xã hội hỗ trợ. Chị luôn ý thức rằng vươn lên để thoát nghèo là phải dựa vào ý chí của bản thân là chính. Từ đó, chị đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhờ sự năng động, không ngại khó đã giúp chị vươn lên thoát nghèo.

Hành trình phát triển kinh tế của chị Trúc rất khó khăn. Lập gia đình là con thứ trong gia đình có 3 anh em. Khi được gia đình ông Nội cho gần 700m đất để ra riêng, lúc đó chị vừa có con nhỏ, vừa không có công ăn việc làm ổn định,  lâu lâu mới có bóc cơm nhãn gia công cho các lò sấy; cuộc sống của gia đình chỉ trông vào người chồng làm nghề thợ mộc nên thu nhập kinh tế gia đình vô cùng khó khăn và vất vả.

Chị Trúc chăm sóc đàn dê

Vào khoảng năm 2013, chị vay NHCSXH với số tiền 15 triệu đồng để thuê 1000m đất nông nghiệp của người chú cộng thêm gần 700m đất của gia đình cải tạo trồng bưởi da xanh và nhã indo để bán nhánh cho các cơ sở làm cây giống. Đồng thời, tận dụng cỏ trong vườn nhà mình và của cô chú họ hàng, chị đã mua thêm 2 con dê để nuôi sinh sản. Thành công ban đầu là lứa dê con đầu tiên được 5 con, tất cả chị đều nuôi dê thịt nhằm góp phần cải thiện kinh tế gia đình.

Đến năm 2015 số lượng nhãn và bưởi chị bán nhánh được 25 triệu đồng, cộng với số tiền dê thịt gần 10 triệu đồng. Năm 2016 chị đã tự nguyện đăng ký thoát nghèo và qua bình xét cuối năm 2017 gia đình chị đã được thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Hiện nay, kinh tế gia đình chị không chỉ từ nghề làm thợ mộc của chồng, hàng năm luôn có thêm thu nhập từ việc chăn nuôi và bán nhánh nhãn và bưởi đã giúp cải thiện cuộc sống gia đình đáng kể. Chị chia sẻ "Con gái hiện đang học lớp 7 hàng năm đều đạt học sinh giỏi và được thầy cô đánh giá đứng đầu lớp về thành tích học tập, cho nên hai vợ chồng cố gắng làm ăn để có đủ điều kiện lo cho con học đến nơi đến chốn, cuộc sống không có vất vả như bản thân mình".

Tấm gương vượt khó của chị Trúc cần được nhân rộng, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho những hộ nghèo. Phụ nữ nghèo muốn vượt khó phải phát huy từ bản thân mình là chính, không nên trông chờ sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội, có như thế những người nghèo mới có thể thoát nghèo, công tác giảm nghèo của địa phương mới đạt hiệu quả và bền vững hơn, từ đó góp phần cho xã hội ngày càng phát triển.

   U.P- THỊ TRẤN

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 253
  Tổng lượt truy cập: 393020