Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Nội dung tài liệu tuyên truyền tình hình tội phạm cướp tài sản tại các ngân hàng, phòng giao dịch và các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý thời gian gần đây
14/12/2023

Tình hình tội phạm cướp tài sản tại các ngân hàng, phòng giao dịch và các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên cả nước hiện đang diễn biến phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi manh động, liều lĩnh, có trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, gây mất an ninh trật tự và lo lắng trong Nhân dân. Điển hình như vụ việc sử dụng súng cướp tiệm vàng xảy ra vào ngày 30/11/2023, tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Hai đối tượng V. và Q. đã nổ súng vào người bà L.T.P. (chủ tiệm vàng) làm bà P. bị thương, sau đó dùng vật cứng đập bể tủ kính cướp một lượng lớn vàng rồi tẩu thoát. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Bến Tre tuy chưa xảy ra các vụ cướp tài sản tại ngân hàng, phòng giao dịch, cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, nhưng vẫn cần thực hiện tốt công tác phòng ngừa, tự bảo vệ tài sản nhằm góp phần ngăn chặn tội phạm. Công an tỉnh khuyến cáo người dân và các ngân hàng, phòng giao dịch, cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý cần tập trung thực hiện một số giải pháp sau:

- Đối với người dân: Khi đến giao dịch tại các ngân hàng, phòng giao dịch, các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý cần tìm hiểu các quy định về an ninh trật tự, thực hiện theo yêu cầu hướng dẫn của bảo vệ và nhân viên ngân hàng, cơ sở kinh doanh; trong quá trình giao dịch cần đề cao cảnh giác, phòng ngừa sự cố cướp tiền có thể xảy ra, chủ động tự bảo vệ tài sản của bản thân nhất là vào thời điểm vừa ra khỏi nơi giao dịch, lúc ít người, nơi vắng vẻ (nếu giao dịch bằng tiền mặt trước khi ra khỏi ngân hàng cần bộc, gói tiền cẩn thận, cất nơi an toàn trước khi rời khỏi ngân hàng, phòng giao dịch, các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý...).

- Đối với các ngân hàng, phòng giao dịch, cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý:

   + Khi có vụ việc cướp tài sản xảy ra, trường hợp bất khả kháng trước tiên phải hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, phải tự bảo vệ tính mạng của bản thân và nhân viên; thực hiện theo các yêu cầu của các đối tượng đưa ra.

   + Nhanh chóng thông tin đến lực lượng Công an khi có vụ việc cướp tài sản xảy ra, đặc điểm đối tượng, phương tiện, hướng tẩu thoát... để có biện pháp xử lý, truy bắt đối tượng kịp thời.

   + Cần đầu tư lắp đặt, nâng cao chất lượng hệ thống camera an ninh, hệ thống báo động, các thiết bị kỹ thuật phòng chống tội phạm, đảm bảo đầy đủ, hiện đại phục vụ công tác phòng ngừa, điều tra xử lý khi có tội phạm xảy ra. Chú ý các quy trình, quy định tiếp khách, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn (trang phục không bình thường, đội mũ che kín mặt, đeo khẩu trang, đeo găng tay, có mang theo ba lô đi thẳng đến quầy giao dịch) để cảnh giác và kịp thời triển khai các biện pháp ngăn chặn.

   + Tuyển chọn, xây dựng lực lượng bảo vệ đảm bảo về số lượng và chất lượng, được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ hợp pháp và được tham gia tập huấn theo quy định.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 117
  Tổng lượt truy cập: 396980