Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Nữ đảng viên, cán bộ hội hết lòng vì công tác Hội và phong trào phụ nữ
08/02/2021

 

Là một hội viên tiêu biểu, tích cực đi đầu trong các phong trào cách mạng tại địa phương, Chị Trần Thị Trang được vinh dự đứng vào hàng ngủ của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2011. Được Chi ủy Chi bộ và hội viên phụ nữ tín nhiệm, Chị nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Ấp Phú Đông Thượng, xã Bình Khánh. Hơn 10 năm gắn bó công tác Hội phụ nữ, chị Trần Thị Trang luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, người cán bộ Hội tiêu biểu, nhiệt tình, tận tâm với hoạt động của Hội phụ nữ. Chị đã làm tốt vai trò tập hợp, thu hút hội viên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Hội, đưa Chi hội Phụ nữ ấp ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời, Chị còn là một tấm gương sáng về xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Trần Thị Trang trao học phẩm cho học sinh  xã Bình Khánh

Chị Trang chia sẽ: “khi mới tiếp nhận công tác ở chi hội, tôi còn bỡ ngỡ và chưa thực sự tin vào năng lực của bản thân, sợ không đảm nhận nổi công việc, nhưng càng tìm hiểu, càng đi sâu vào công tác Hội, các phong trào và hoạt động của hội, tôi cảm thấy say mê và mong muốn làm sao tạo được nhiều hoạt động cho chị em hội viên phụ nữ tham gia góp phần làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, là một người đảng viên, Chị Trang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Trang tâm đắt nhất khi làm nhiệm vụ Chi hội trưởng phụ nữ ấp. Chị luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Hội; tìm giải pháp tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ hội viên, nâng cao kiến thức mọi mặt cho hội viên, hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Bên cạnh đó, Chị luôn gắn bó với hội viên. Chị thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư và hoàn cảnh sống của từng hội viên trong ấp để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho chị em phụ nữ. Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội,  Chị Trang luôn tạo điều kiện để chị em hội viên chia sẽ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình; đồng thời, Chị luôn nhắc nhỡ các chị em hội viên phải thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là thực hiện 16 phần việc của hộ gia đình trong thực hiện tiêu chí xã nông thôn mới. Với sự năng động, sáng tạo, khả năng tập hợp phụ nữ, Chị Trang đã cùng Chi hội xây dựng nhiều mô hình thiết thực giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để phụ nữ làm chủ hộ nghèo thoát nghèo bền vững như: phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Tiết kiệm tại chi hội”… Ngoài ra, Chị còn phát động, vận động cán bộ, hội viên của ấp hỗ trợ ngày công, giúp chị em hộ nghèo xây dựng nhà tình thương khi được nhà nước hỗ trợ kinh phí.

Ngoài công tác xã hội, trong gia đình, Chị luôn làm tròn nghĩa vụ người con, người vợ, người mẹ. Chị Trang luôn tự hào về hạnh phúc của gia đình. Các con của Chị luôn học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, biết chia sẻ cùng nhau những công việc, những khó khăn, những niềm vui trong cuộc sống. Gia đình Chị Trang là một trong những gia đình hạnh phúc tiêu biểu trong ấp để mọi người noi theo.

Với sự nhiệt tình, tích cực, hết lòng vì công tác Hội và phong trào phụ nữ, Chi hội Ấp Phú Đông Thượng ngày càng phát triển, thu hút nhiều chị em phụ nữ tự nguyện tham gia vào Hội; nhiều năm liền, Chi hội phụ nữ ấp được Hội LHPN xã, huyện khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, Chị được Chi bộ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Năm 2020, Chị Trang được Hội LHPN tỉnh xét tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”.

          Phạm Thị Trúc Phương

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Khánh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 122
  Tổng lượt truy cập: 392889