Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Nữ chiến sĩ cảnh sát nhân dân tận tụy với công việc
06/09/2022

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2022). Tôi có dịp đến công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre  mới cảm nhận hết những công việc thầm lặng nhưng hết sức vất vả của các CBCS trong đơn vị. Một trong những con người cần mẫn, tận tụy ấy có Đại úy Mai Đào Trúc Linh, Cán bộ Đội CSQLHC về TTXH.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Tiếp nối truyền thống của người cha sau khi tốt nghiệp Trung học học phổ thông năm 2008 đ/c Linh thi đỗ vào Trường Trung cấp CSND III, tại Thành phố Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp ra trường đ/c nhận nhiệm vụ tại Đội CSQLHC về TTXH, Công an huyện Ba Tri.

Hơn 10 năm khoác trên mình sắc phục của người Công an nhân dân làm việc tại đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tuy không phải là khoảng thời gian dài nhưng cũng là ngần ấy thời gian đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hết mình với công việc, đ/c có nhiều sáng kiến trong công tác tiếp dân và hướng dẫn Công an các xã, thị trấn trong thực hiện công tác đăng ký, quản lý cư trú và vận hành hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Với quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy và giải pháp, ngay khi Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh triển khai thực hiện 02 Dự án Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án cấp quản lý CCCD đồng chí đã chủ động tham mưu Chỉ huy đội, Lãnh đạo Công an huyện triển khai nhiều giải pháp để thực hiện trong đó có giải pháp hướng dẫn Công an các xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình đăng ký quản lý cư trú và công tác làm sạch dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ tốt cho việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD và người dân có thông tin cá nhân để sử dụng thực hiện các thủ tục hành chính. Đối với những trường hợp thông tin công dân bị sai lệch đồng chí đã chủ động tham mưu Lãnh đạo Công an huyện có văn bản xác nhận và phối hợp với cơ quan Tư pháp cùng cấp để tiến hành điều chỉnh thông tin công dân đảm bảo nhanh chóng, chính xác kịp thời cho người dân. Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song đồng chí Mai Đào Trúc Linh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, mặc dù có con nhỏ, nhà xa, chồng công tác tận Công an tỉnh Kiên Giang tuy nhiên đồng chí đã sắp xếp thời gian, khắc phục khó khăn để hoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những ngày cao điểm, khối lượng công việc nhiều chúng ta dễ bắt gặp đồng chí có mặt tại Đội từ sáng sớm và kết thúc ngày làm việc trong những chiều tối muộn là hình ảnh rất đổi quen thuộc trong mắt của đồng đội đồng chí.

Trong quá trình công tác Đại úy Mai Đào Trúc Linh  luôn nỗ lực phấn đấu, tích cực nghiên cứu học tập, trau dồi nghiệp vụ thông qua việc nghiên cứu văn bản pháp luật, hướng dẫn của Công an tỉnh, Cục CSQLHC về TTXH, Bộ Công an, từ đó đồng chí đã chủ động nghiên cứu và hướng dẫn tận tình cho công an các xã, thị trấn. Trong công tác tiếp dân khi tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến công tác đăng ký, quản lý cư trú, cấp phát Căn cước công dân đồng chí luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân. Đồng chí tâm sự, người cán bộ Công an nhất định phải thấm nhuần tư tưởng Bác dạy đó là lấy dân làm gốc. Vì vậy, khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân, đồng chí luôn giữ thái độ gần gủi, hòa nhã, lịch sự, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể các thủ tục có liên quan.

 

Nhiều năm qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Ba Tri luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội đã phối hợp chặt chẽ với các đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn tham mưu Lãnh đạo Công an huyện triển khai thực hiện tốt các mặt công tác QLHC về TTXH. Đóng góp không nhỏ vào thành tích chung đó, có vai trò to lớn của cá nhân đồng chí Đại úy Mai Đào Trúc Linh.

Bên cạnh đó Với vai trò Phó chủ tịch Hội, Đại úy Mai Đào Trúc Linh luôn chủ động, tích cực cùng Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an huyện triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nội dung phong trào thi đua một cách khoa học, bài bản với nhiều đổi mới, sáng tạo, khẳng định vai trò tổ chức Hội, hội viên trong lực lượng Công an huyện. Điển hình là tham mưu triển khai có hiệu quả công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, gia đình, trẻ em tại đơn vị và các phong trào khác do Hội cấp trên phát động.

Đặc biệt, Đồng chí Linh đã cùng với tập thể Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an huyện tích cực tham mưu tổ chức, phát động cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, chung sức cùng cộng đồng; tiêu biểu thăm tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại các xã vùng sâu, xã khó khăn. Là một cán bộ hội, bên cạnh sự gương mẫu, trách nhiệm, điều mà đ/c Linh luôn quan tâm, trăn trở là làm sao tập hợp, gắn kết được cán bộ, hội viên, nhất là trong điều kiện số lượng hội viên ít, đa phần các đồng chí hội viên phải tập trung nhiều cho công tác chuyên môn. Chính vì vậy, đồng chí thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chị em để chia sẻ, động viên chị em phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc cũng như tích cực ủng hộ, tham gia các phong trào và xây dựng tổ chức hội tại đơn vị Công an huyện ngày càng vững mạnh.

Đ/c Mai Đào Trúc Linh cùng tập thể Hội Phụ nữ Công an huyện thăm tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng CSND. 

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần trách nhiệm với công việc, tận tụy với nhân dân, Đồng chí Đại úy Mai Đào Trúc Linh đã vinh dự được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”. Nhưng có lẽ phần thưởng cao quý nhất mà Đại úy Mai Đào Trúc Linh có được đó chính là sự tin tưởng của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện khi giao nhiệm vụ cho đồng chí, sự tín nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và hơn thế nữa đó là sự yêu  thương, quý mến của người dân.

Nhận xét về đồng chí Linh, Thượng tá Đặng Văn Sáu, Phó Trưởng Công an huyện Ba Tri cho biết: Đại úy Mai Đào Trúc Linh là một cán bộ tận tụy, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, có nhiều giải pháp trong cải cách hành chính, nhất là trong tham mưu triển khai thực hiên Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”.

Kết thúc buổi công tác tại Đội CSQLHC về TTXH tôi cảm nhận được những khó khăn, vất vả và khối lượng công việc còn rất lớn ở phía trước đối với lực lượng CSQLHC về TTXH. Nhưng với sự cố gắng nỗ lực và tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc của đ/c Mai Đào Trúc Linh và đồng đội. Tôi tin tưởng rằng các đồng chí sẽ vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2022) xin kính chúc đồng chí cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                                                                                           Minh Hiếu

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 387
  Tổng lượt truy cập: 396158