Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ ấp Vinh Xương chung tay xây dựng nông thôn mới
14/07/2021

Chi hội Phụ nữ ấp Vinh Xương thuộc xã Vang Quới Đông, huyện Bình Đại  hiện có 342 hội viên với 9 tổ hội. Thời gian qua chi hội hoạt động khá mạnh, hàng tháng chi hội và các tổ đều sinh hoạt định kỳ với sự tham gia của đông đảo chị em phụ nữ tại địa phương. Một trong những nội dung được chi hội tập trung thực hiện đó là vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tuyến đường Bảy Chúc là tuyến đường giao thông chính nối ấp Vinh Xương với ấp Vinh Tân của xã Vang Quới Đông và xã Thới Lai. Trước đây tuyến đường được đổ bê tông 0,8m nhưng đã xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn bị sụp lún, nước ngập. Vào mùa mưa người dân đi lại hết sức khó khăn, học sinh đi học cũng rất vất vả làm ảnh hưởng đến tình hình đi lại của bà con nhân dân tại địa phương.

Hội viên, phụ nữ chăm sóc tuyến đường hoa.

Đầu năm 2020, từ nguồn vốn Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, địa phương đã tranh thủ để hoàn thành tuyến đường tạo điều kiện cho bà con đi lại. Trong quá trình xây dựng, chi hội cũng tích cực vận động chị em hiến đất, cây trồng để làm đường. Thời gian qua đã vận động chị em phụ nữ tham gia hiến 300m2 đất, hơn chục cây dừa và 20 triệu đồng tiền mặt. Đến nay tuyến đường đã đưa vào sử dụng với tổng chiều dài 1.126,79m, rộng 4m với tổng kinh phí xây dựng hơn 2.3 tỷ đồng. Con đường mới đã hoàn thành, chị em trong ấp vô cùng phấn khởi, tranh thủ những đợt mưa Hội đã vận động chị em hội viên, phụ nữ trong ấp trồng hoa dọc 2 bên đường như: mười giờ, hoa soi nhái, pansee,…Đến nay, tuyến đường hoa đang phát triển tạo vẻ mỹ quang xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện tiêu chí 17 trong xây dựng xã nông thôn mới.

Trong thời gian tới, chi hội sẽ tiếp tục duy trì họp lệ kỳ, hàng tháng ra quân làm cỏ dọc tuyến đường và thường xuyên chăm sóc hoa kiểng tươi tốt. Đồng thời phối hợp với Ban vận động ấp tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện tốt Ngày chủ nhật Nông thôn mới, vận động chị em làm hàng rào cây xanh, thu gom rác thải, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các phong trào địa phương phát động góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới.

                                                                                              Hồ Thị Kim Ngân

PCT Hội LHPN xã Vang Quới Đông

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 120
  Tổng lượt truy cập: 390938