Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ Ba Tri vận động Cán bộ, Hội viên, phụ nữ mua BHXH
21/11/2022

 

BHXH tự nguyện là chính sách nhân văn với mục tiêu giúp mọi người dân, người lao động có điều kiện hưởng lương hưu, được chăm sóc y tế khi hết tuổi lao động. Những năm qua, công tác truyền thông về BHXH tự nguyện đã được tăng cường để nhiều người dân nhận biết về giá trị, lợi ích của loại hình bảo hiểm này. Bên cạnh đó, từ năm 2018, nhà nước đã có chính sách hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện cho người tham gia dựa trên mức chuẩn nghèo của khu vực nông thôn với các mức hỗ trợ: 30% với người nghèo, 25% với người cận nghèo và 10% với đối tượng khác. Sự hỗ trợ này đã góp phần tăng thêm tính hấp dẫn đối với người dân.

Đại biểu dự truyền thông BHXH tự nguyện

Để triển khai có hiêu quả chính sách bảo hiểm xã hội theo mục tiêu của Đảng và nhà nước đề ra, Hội LHPN huyện Ba Tri đã phối hợp với BHXH và Bưu điện huyện Ba Tri bước đầu thí điểm tổ chức tuyên truyền ở 07 cơ sở Hội: An Thủy, Tân Thủy, Mỹ Nhơn, Mỹ Hòa, An Ngãi Tây và An Ngãi Trung đã có 370 cán bộ, HV, PN tham dự. Ngoài ra, Hội còn tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền thông qua các cuộc sinh hoạt chi, tổ Hội, chú trọng hoạt động tuyên truyền trực tiếp, thu hút sự chú ý và lan tỏa thông điệp tuyên truyền đến mọi người dân. Đổi mới hình thức tuyên truyền dựa trên nền tảng công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin; phát huy lợi thế của mạng xã hội trong công tác tuyên truyền. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã kêu gọi, vận động, huy động các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng cơ quan BHXH tổ chức chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho 11 người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào việc thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời còn phát động CB, HV, PN nuôi heo đất tiết kiệm mua BHXH, qua phát động đã thành lập 79 tổ, với 987 thành viên tham gia.

Trao sổ BHXH tự nguyện chọ hội viên phụ nữ

Qua 02 tháng tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện được diển ra vào ngày 05 tháng 10 năm 2022, chủ yếu tập trung vào nhóm đối tượng: các chị phụ nữ tiểu thương, buôn bán tại các chợ, người lao động tự do,.. những đối tượng này lại ít có điều kiện, thời gian để tiếp nhận thông tin từ các hình thức truyền thông khác (hội nghị tập huấn, hội thảo, tọa đàm, đối thoại…) giúp người dân nhận thức đầy đủ về mục đích ý nghĩa của chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Từ đó, đã tổ chức đan xen nhiều hình thức tuyên truyền, truyền thông, vận động, trong đó có hình thức chia nhóm nhỏ đi tuyên truyền, vận động trực tiếp. Qua tuyên truyền đã có 204 người tham gia BHXH tự nguyện.

Với kết quả trên bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác vận động người dân tham gia BHXH, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Ba Tri sẽ tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền vận động cán bộ, HV, PN mua bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt 500 sổ theo chỉ tiêu năm 2023 đã đề ra./.

Hội PN Ba Tri

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 1007
  Tổng lượt truy cập: 375141