Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ Bến Tre thi đua “Đồng Khởi mới” xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh
26/10/2021

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tiếp nối và phát huy truyền thống “Đội quân tóc dài” trong phong trào thi đua Đồng Khởi mới. Qua mỗi kỳ Đại hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Bến Tre đã có bước phát triển về hội viên, về tổ chức bộ máy, đặc biệt không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng trên quê hương Đồng khởi anh hùng.

Với tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”, các cấp Hội liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực vượt bậc và đạt được những kết quả rất đáng trân trọng trong bối cảnh tỉnh nhà có nhiều thách thức trước thiên tai, dịch bệnh, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đổi mới, phát huy tinh thần trách nhiệm, thích ứng trước tình hình mới, phát huy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức hoạt động, Phát huy sự ủng hộ tham gia tích cực của cán bộ, hội viên và phụ nữ thực hiện phong trào thi đua đạt kết quả thiết thực, ngày càng đi vào chiều sâu. Các thế hệ phụ nữ Bến Tre càng nhận thức rõ hơn về vai trò và vị thế của mình, tiếp tục thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, khắc phục khó khăn; phấn đấu thực hiện đạt các chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới “ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” giúp chị em hội viên, phụ nữ làm kinh tế giỏi, để vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu dự họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Đặc biệt, thời kỳ đổi mới và hội nhập đã mở ra những cơ hội lớn cho sự phát triển của tổ chức Hội và phong trào phụ nữ; các cấp Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, thực hiện tốt chức năng đại diện và chăm lo cho phụ nữ để cùng phụ nữ tỉnh nhà làm phong phú thêm nội dung các giá trị đạo đức truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam nói chung và giá trị đạo đức truyền thống trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Bến Tre nói riêng. Bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thực chất, các cấp Hội đã không ngừng phát triển, vận động, tập hợp và thu hút đông đảo phụ nữ; đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc của các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo, chủ động tham gia và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của kinh tế tỉnh nhà thông qua các phong trào thi đua yêu nước do Hội phát động.

Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội đã có những đổi mới và đạt được kết quả quan trọng. Công tác vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp phụ nữ được tăng cường, phát huy và thực hiện tốt quyền làm chủ của Nhân dân. Các phong trào, các cuộc vận động được triển khai với nhiều cách làm hiệu quả gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nghị quyết TW 4 khóa XI, Khóa XII đã nhận được sự đồng thuận của hội viên, phụ nữ đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện công tác phòng chống Covid 19...

Trên cơ sở bám sát nghị quyết của cấp ủy và nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà, các cấp Hội đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo cho phụ nữ, nỗ lực vượt bậc và khắc phục khó khăn, đoàn kết, đổi mới, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động trước tình hình mới tạo được niềm tin và thu hút nhiều hội viên và phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 cơ sở Hội, 980 chi hội, 6.700 tổ hội với tổng số hội viên 269.696 và 205 chi hội được công nhận Chi hội kiểu mẫu (tính đến tháng 9/2021). Các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình địa phương nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề ưu tiên, bức xúc của hội viên phụ nữ. Các mô hình, câu lạc bộ tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả đã thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia đồng thời với tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở; chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của hội viên - phụ nữ.

Qua các phong trào thi đua yêu nước do Hội phát động:“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;“Phụ nữ Bến Tre tự tin khởi nghiệp, làm giàu thoát nghèo bền vững”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh...đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc của các tầng lớp phụ nữ, phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo; giúp chị em nhận thức rõ hơn về vai trò và vị thế của mình, tiếp tục thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, khắc phục khó khăn; phấn đấu thực hiện đạt các chuẩn mực của người phụ nữ trong thời kỳ mới, vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc.... nhiều điển hình phụ nữ tiên tiến, được các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng đã khẳng định hiệu quả các phong trào thi đua ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu. Đặc biệt, phong trào “Phụ nữ Bến Tre, tự tin khởi nghiệp, làm giàu thoát nghèo bền vững” gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” đã giúp cho 6.764 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 18.266 hộ, tỷ lệ 4.64% so với đầu nhiệm kỳ.

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Đồng Khởi mới lần II cho các tập thể và cá nhân.

Tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ Hội từng bước được trưởng thành; tỷ lệ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở ngày càng tăng về số lượng và chất lượng thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ Bến Tre ngày nay đã phát huy tiềm năng, sáng tạo và những phẩm chất tốt đẹp, vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội và phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà

Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã tạo ra khí thế mới, xung lực mới, hòa quyện “ý Đảng lòng dân” vững bước trên chặng đường mới, với chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo ” trong “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021) các cấp Hội, các tầng lớp phụ nữ Bến Tre cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

 1. Triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025 do Tỉnh uỷ phát động theo tinh thần Chỉ thị số 01-CT/TU; vận dụng thật tốt phương châm “2 chân, 3 mũi" vào hoạt động Hội; tập trung và khơi dậy cách làm mới để tạo ra những kết quả to lớn, thiết thực góp phần tạo sự chuyển biến thật sự trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân về tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương;

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII của Đảng) về “ Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện  “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cán bộ, đảng viên nữ và tuyên truyền vận động trong hệ thống Hội LHPN tiếp tục  thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước theo 4 phẩm chất “ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

3. Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở; tiếp tục đề xuất các giải pháp củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trên tinh thần lấy đoàn kết, kỷ cương làm trung tâm để tập hợp, quy tụ, làm tiền đề cho sức mạnh trong triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm và các phong trào thi đua của Hội; các chỉ tiêu Nghị quyết Đại Hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X... Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu công tác phụ nữ trong giai đoạn hiện nay: thực hiện đồng bộ các khâu, từ tuyển chọn, bố trí, sử dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, thực hiện chính sách đối với cán bộ. Quan tâm đề xuất các chính sách chăm lo cho cán bộ Hội các cấp, đặc biệt cấp cơ sở.

4. Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua do các cấp Hội phụ nữ phát động nhằm tôn vinh và khẳng định vai trò của tổ chức Hội cũng như của Phụ nữ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước; tuyên truyền vận động và hỗ trợ hội viên, phụ nữ thực hiện “mục tiêu kép”: vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung sản xuất góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội;

5. Quan tâm hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và bản thân người phụ nữ; phát huy trách nhiệm công dân của người phụ nữ trong xã hội, hài hòa với thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình; đặc biệt quan tâm đến công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; đồng thời tham mưu, đề xuất các chương trình, đề án nâng cao tầm vóc, thể lực và chất lượng nguồn nhân lực nữ; động viên, khích lệ phụ nữ phấn đấu rèn luyện để hướng đến xây dựng xây con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc theo Nghị quyết 05/NQ-TU của Tỉnh ủy.

6. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ; xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt. Khuyến khích phụ nữ kịp thời phản ánh với cán bộ chi, tổ và cán bộ Hội PN xã khi phát hiện các trường hợp xâm hại đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em hoặc các hành vi có thể ảnh hưởng đến an ninh, trật tự ở địa phương. Tích cực tham gia các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật; học tập và làm theo chủ trương của Đảng, chính sách luật pháp của Nhà nước; vận động người thân trong gia đình làm theo pháp luật. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội cho cán bộ chuyên trách Hội các cấp và cán bộ chủ chốt cơ sở.

Để Hội LHPN trở thành tổ chức tiên phong hành động vì bình đẳng và phát triển của phụ nữ, với sứ mệnh “ Đoàn kết, tập hợp các tầng lớp phụ nữ vì hạnh phúc của phụ nữ và sự thịnh vượng của đất nước” ; với tinh thần “Đoàn kết - Năng động - Đổi mới - Phát triển”, quyết tâm chính trị và tinh thần trách nhiệm cao trước phong trào phụ nữ tỉnh nhà, các cấp Hội Phụ nữ Bến Tre tiếp tục thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, phong trào thi đua“Đồng Khởi mới”, “Đồng Khởi khởi nghiệp” và các phong phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, địa phương phát động, từng bước đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội./.

Ban TG-CSLP

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 117
  Tổng lượt truy cập: 392884