Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ Châu Thành gửi tặng nông sản cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh
30/06/2021

Những ngày qua, hơn 3,5 tấn nông sản gồm rau, củ, quả... đã được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các xã cánh Tây huyện Châu Thành vận động hội viên và bà con địa phương ủng hộ gửi đến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) để tặng cho các khu vực bị cách ly, phong tỏa trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 Để có được nông sản cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ, chia sẻ tại các khu cách ly và người dân trên địa bàn TP. HCM, chị Đỗ Thị Hồng Hạnh - ấp Thuận Điền – xã An Hiệp có ý tưởng vận động nông sản tại vườn nhà và thực phẩm gửi tặng bà con TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Từ đó, chị phối hợp cùng Hội LHPN các xã cánh Tây thực hiện. Theo đó, các chị đã “đi từ nhà gõ từng ngõ”, vận động trên mạng xã hội. Cứ thế, ai gửi gì, các chị nhận lấy, nhằm chia sẻ với bà con TP. HCM. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội LHPN xã Quới Thành cho biết: “Qua phát động của Hội LHPN huyện, Hội LHPN các xã cánh Tây đã vận động chị em khu vực nông thôn chung tay đóng góp bằng những cây trồng tại vườn nhà như: rau, đu đủ, tắc, sả…và nhận được sự ủng hộ của chị em. Qua 1 ngày phát động thì các chị em của 10 xã cánh Tây đã nhiệt tình gửi tặng rất nhiều cho người dân ở TP.HCM.”

Hội viên phụ nữ các xã cánh Tây cùng chung tay vận động nông sản tặng bà con vùng dịch tại TP. HCM.

Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh hỗ trợ nông sản cho bà con vùng dịch tại TP. HCM.

Trước dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, những món quà tinh thần này tuy nhỏ bé nhưng đó là tình cảm tương thân tương ái của chị Đỗ Thị Hồng Hạnh và Hội LHPN huyện Châu Thành nói riêng, người dân Bến Tre nói chung nhằm hỗ trợ người dân vùng dịch vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Được biết, không chỉ vận động nông sản, thời gian qua, chị Hồng Hạnh còn được biết đến là một tấm gương sáng trong vận động thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương, chung tay hỗ trợ được 18 tấn khoai lang tím giúp bà con tỉnh Vĩnh Long tiêu thụ trước tình hình dịch bệnh. Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh – ấp Thuận Điền – xã An Hiệp phấn khởi nói: “Trước đây mình cũng là công nhân, nên mình hiểu được cảm giác khi công nhân ở trọ, nhất là trong điều kiện dịch bệnh hiện nay thì những công nhân nằm trong các khu vực phong tỏa sẽ rất khó khăn nên mình có ý tưởng nhằm chia sẽ rau, củ, quả của quê mình giúp bà con có thêm chất dinh dưỡng bổ sung cho sức khỏe phòng chống dịch bệnh”. Với từng bó rau, trái ngọt, sự chung sức đồng lòng quyên góp hàng nông sản của chị Đỗ Thị Hồng Hạnh, các hội viên phụ nữ cánh Tây và người dân, tuy không nặng về giá trị vật chất nhưng chất chứa cả tấm lòng yêu thương muốn sẻ chia với người dân đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid – 19  tại TP. HCM. Số nông sản trên đã được kịp thời gửi đến các khu cách ly, các khu vực phong tỏa, trở thành những món ăn ngon trong khẩu phần ăn hỗ trợ cho tuyến đầu và người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là niềm động viên, cổ vũ rất lớn về mặt tinh thần đối với người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bài, ảnh: Trúc Lan

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 112
  Tổng lượt truy cập: 390930