Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ Thạnh Phú đồng loạt hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021
09/03/2021

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ ngày 01/3 đến 08/3/2021, cán bộ, công chức, viên chức là phụ nữ trong toàn huyện Thạnh Phú đến công sở, nơi làm việc với chiếc áo dài truyền thống đầy tự tin, duyên dáng với niềm tự hào khi khoác lên người bộ trang phục truyền thống của người Việt Nam. Đây là một hoạt động nhằm khẳng định, tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của Áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội; đồng thời khơi dậy niềm tin tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá giá trị, vẻ đẹp truyền thống tà áo dài gắn với người phụ nữ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phát động tới Hội Liên hiệp Phụ nữ 18/18 xã, thị trấn đồng loạt hưởng ứng sự kiện mang nhiều ý nghĩa này. Mang trên mình chiếc áo dài, giúp chị em tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Bên cạnh đó, tà áo dài còn là niềm kiêu hãnh, là bộ quốc phục mang hơi thở dân tộc, bản sắc văn hóa Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, làm việc tại Ủy ban nhân dân thị trấn Thạnh Phú cho biết: “Khi mặc lên mình mình chiếc áo dài truyền thống tôi cảm thấy tự hào. Nét đẹp của áo dài khiến người phụ nữ tự tin khi mặc vào, ngay cả khi làm việc”. Còn chị Hồ Thị Bé Lam, đang công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thì chia sẻ: “Thời gian tới, tôi sẽ hưởng ứng mặc áo dài vào dịp chào cờ đầu tuần. Cùng với đó, tôi sẽ mặc chiếc áo dài ngay những dịp lễ, tết để tôn thêm vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ thị trấn Thạnh Phú hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”.

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, ngay sau khi phát động, các xã và đơn vị trong toàn huyện đã rất tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” 2021, đặc biệt là thực hiện đồng loạt trong ngày 08/3. Qua đây, lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống, góp phần quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống. Bà Bùi Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết: “Tới đây, Hội LHPN tiếp tục phát động chị em tại các cơ quan, dơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục mặc trang phục áo dài để chào cờ đầu tuần. Qua đây, tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài – tới đây sẽ được công nhận là di sản văn hóa Việt Nam.

Cùng với việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng như: phát động phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” giai đoạn 2020-2025; ra quân chỉnh trang nhà cửa, phát quang đường nông thôn; các hoạt động bảo vệ môi trường; tổ chức các hội thi, hội thao, văn nghệ; thực hiện các công trình gắn với các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bài và ảnh: Minh Mừng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 60
  Tổng lượt truy cập: 390878