Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ tích cực xây dựng nông thôn mới
26/07/2023

Chị Ninh Thị Bé Năm ở Ấp Phú Thành, xã Phú Vang, huyện Bình Đại là một trong những  gương phụ nữ điển hình tích cực tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Sau một thời gian tham gia sinh hoạt chi, tổ Hội Phụ nữ tại địa phương, chị Bé Năm có điều kiện được tìm hiểu các kiến thức về chính sách pháp luật, kỹ năng sống cùng với việc học tập và làm tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,…Vì thế khi chi hội triển  khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, luôn luôn tích cực phấn đấu thực hiện thể hiện được vai trò của một người hội viên nòng cốt đồng thời vận động nhiều chị em khác cùng tham gia.

 Chị là một trong những người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. Vận động chị em hội viên thực hiện công tác xử lý rác thải tại nguồn bảo vệ môi trường sống, tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” tham gia cùng địa phương thực hiện “ngày chủ nhật nông thôn mớiqua đó chị cũng làm thay đổi tư duy của nhiều chị em và lan tỏa đến cộng đồng xóm, ấp góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội và địa phương phát động. Chính vì thế, thời gian qua Chị được địa phương biểu dương gương điển hình trong thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Ảnh: Chị Bé Năm phân loại rác trong gia đình trước khi đem rác xử lý

 Khi tiếp chuyện với chúng tôi Chị Bé Năm hào hứng chia sẻ: “Rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa là một mối nguy hiểm cho môi trường sống, bản thân tôi  cũng như các chị em phụ nữ luôn chủ động xử lý phân loại rác trước khi đem rác đi xử lý. Nhiều chai nhựa tôi tận dụng làm chậu cây, trồng rau, trồng hoa làm đẹp cho nhà cửa.Từ ngày có thói quen này tôi thấy cuộc sống thêm phần ý nghĩa và tôi cảm thấy yêu ngôi nhà của mình hơn”.

Có thể khẳng định với tinh thần chủ động, nhiệt tình, tích cực những đóng góp của chị Bé Năm trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới và công tác bảo vệ môi trường đã góp phần xây dựng địa phương ngày càng trở nên sạch đẹp hơn ./.

                                                         Trần Ngọc Hương -CT.PN xã Phú Vang

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 117
  Tổng lượt truy cập: 394323