Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phú Đức với công tác an sinh xã hội chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo khó khăn
09/07/2020

Nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành đã có những cách làm hay, sáng kiến nhằm thu hút chị em gia nhập, cùng nhau giúp Hội phát triển bền vững. Đồng thơi, đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhằm huy động nguồn lực thực hiện công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ. Sự sẻ chia này đã giúp nhiều chị em vơi bớt khó khăn...vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó, có Hội LHPN ( Liên hiệp phụ nữ) xã Phú Đức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo khó khăn.

Hội LHPN xã Phú Đức hiện có 7 chi, 54 tổ hội với trên 1.100 hội viên. Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Phú Đức luôn chú trọng vấn đề an sinh xã hội , chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả tiêu chí "Không đói nghèo" trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tạo động lực cho hội viên phụ nữ vượt khó vươn lên, cán bộ Hội LHPN xã thường xuyên đến thăm, hướng dẫn, động viên và hỗ trợ giúp hội viên phụ nữ có định hướng phát triển kinh tế, việc làm phù hợp, quản lý nguồn vốn vay hiệu quả, đúng quy định. Đồng thời khuyến khích các hội viên tham gia các phong trào khởi nghiệp, …

Hội LHPN xã Phú Đức vận động mạnh thường quân trao bồn nước cho phụ nữ nghèo

Chỉ tính riêng từ năm 2015 - 2020, Hội LHPN xã Phú Đức với nhiều hình thức khác nhau, đã giúp được 10 chị thoát nghèo, giới thiệu các hộ tiếp cận các nguồn vốn vay hoặc tham gia các đề án sinh kế thoát nghèo, hỗ trợ sinh kế cho 10 chị. Bên cạnh đó, Hội thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như: cấp 70 suất học bổng cho học sinh nghèo, xây mới 05 căn nhà mái ấm tình thương và sửa chữa 02 căn, hỗ trợ 40 phần quà vào các ngày lễ tết cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn già yếu bệnh tật…. với tổng kinh phí trên 261 triệu đồng. Đặc biệt Hội đang trợ cấp 1 triệu đồng/tháng cho 02 hội viên phụ nữ neo đơn.

Vừa qua, do ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài cùng với dịch bệnh Covid -19 từ đầu năm 2020 đến nay, hội viên phụ nữ xã Phú Đức đã chịu ảnh hưởng nặng nề đến việc phát triển kinh tế cũng như đời sống. Vì thế, Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tích cực vận động các mạnh thường quân khắp nơi trong và ngoài xã trao tặng những phần quà, những khối nước ngọt,…với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng để phần nào san sẻ được những khó khăn của nhân dân nói chung và của chị em hội viên phụ nữ nói riêng, đặc biệt là chị em HV, PN nghèo, khó khăn của xã.

Điển hình như: phát động và tích cực thực hiện các mô hình phụ nữ, vận động mạnh thường quân tặng 1.764 mnước ngọt, nước sinh hoạt; tặng 30 bồn chứa nước thể tích 1000 lít, 10 bồn chứa nước thể tích 500 lít với số tiền 58 triệu đồng tặng cho những hộ nghèo, cận nghèo trong xã; thực hiện mô hình “cùng nhau ở nhà chăm lo người già trong mùa dịch” Hội đã đến thăm tặng quà cho 12 hộ phụ nữ già yếu; tặng 75 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo; 40 phần quà tặng cho 40 chị hội viên nghèo. Đặc biệt Hội đã vận động mạnh thường quân kinh phí để mở phiên chợ “ Bách hóa 0 đồng” và hỗ trợ phát ATM gạo trong tháng 5/2020 vừa qua với các mặt hàng  nhu yếu phẩm với số tiền trên 57 triệu đồng; 4,5 tấn rau củ quả và trên 10 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã và các xã lân cận. “Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Phú Đức sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, giảm nghèo cho phụ nữ, vận động phụ nữ phát huy tinh thần vượt khó vươn lên thoát nghèo, tiếp tục vận động phụ nữ thực hành tiết kiệm, phát triển sản xuất để giảm nghèo bền vững” – chị Huỳnh Thị Mỹ Duyên Phó chủ tịch Hội LHPN xã Phú Đức đã nói.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong thực hiện công tác an sinh xã hội, các cấp Hội Phụ nữ huyện Châu Thành nói chung, Hội LHPN xã Phú Đức nói chung đã khơi dậy và kết nối những tấm lòng yêu thương, nhân ái trong cộng đồng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ, trẻ em, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

Trúc Lan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 176
  Tổng lượt truy cập: 392311