Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

QUÝ I/2024, PHỤ NỮ BẾN TRE NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC HƯỚNG ĐẾN CƠ SỞ
29/03/2024

 

Chiều ngày 29/3/2024, Ban Thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre tổ chức sơ kết hoạt động Hội và phong trào phụ nữ quý I/2024. Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em đến dự Hội nghị.

Trong quý I/2024, các cấp Hội đã phát động phong trào thi đua và nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đổi mới hướng về cơ sở, nâng cao vai trò tổ chức Hội, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Thực hiện công trình, phần việc thi đua chào mừng các ngày Lễ lớn trong năm 2025 và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng gồm phần việc: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng mô hình kinh tế tập thể: Mỗi tổ Hội giúp 01 phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững; Hỗ trợ nâng cao năng lực cho 250 chủ doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh, hỗ trợ thành lập mới ít nhất 01 HTX có phụ nữ tham gia quản lý ; Tổ chức các hoạt động lan tỏa và giữ gìn các giá trị lịch sử, giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Bến Tre giai đoạn 1930-2020 hướng đến xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện; Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động Hội, hướng đến Xây dựng đội ngũ cán bộ và tổ chức Hội vững mạnh.

Các cấp Hội vận dụng đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức Hội, tập trung xây dựng cơ sở Hội, chú trọng nâng chất cho đội ngũ cán bộ chi, tổ Hội, trong quý đã ra mắt 01 hộp thư điện tử đóng góp xây dựng Hội; phát triển 1.376 hội viên, có 02 cơ sở thực hiện đạt tỷ lệ hội viên trên 60%, nâng tổng số đến nay có 92/157 cơ sở đạt tỷ lệ trên 60% hội viên. Hội thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quy hoạch, phát hiện, giới thiệu nguồn cán bộ nữ. Giới thiệu 11 phụ nữ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng các cấp Hội đã kết nạp 111 hội viên danh dự.

Lãnh đạo Tỉnh trao quyết định công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam năm 2024

Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, cụ thể hóa phong trào thi đua phù hợp với tình hình địa phương, tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chăm lo gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ trong dịp tết Nguyên đán; có đầu tư, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng phong phú, đa dạng; hưởng ứng tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hoá Việt Nam”; cụ thể hoá thực hiện chủ đề năm 2024 và phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá, triển khai thực hiện chủ đề năm 2024 và phát động tham gia các cuộc thi do TW Hội tổ chức. Các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động thăm, chăm lo cho nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do Covid; thăm hỏi gia đình chính sách, mẹ VNAH bằng những hoạt động thiết thực như: tổ chức “Bữa cơm ngày tết – gắn kết yêu thương”, “Bữa cơm tết Việt – Đoàn kết quan tâm”. Chương trình “Bánh tét xuân” cho gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi; Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy hoa xuân”, Chương trình “Hoa xuân ngày tết – Gắn kết yêu thương” tặng hoa vạn thọ cho cán bộ hội viên, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn dịp Tết Nguyên đán năm 2024 và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác, tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động, các cấp Hội đã khen thưởng và biểu dương 107 tập thể, 224 cá nhân điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực; trong đó 17 gương về học tập và làm theo gương Bác; Trang tin “Hoa Đồng khởi mới” giới thiệu 01 gương hội viên đảm đang nhiệt tình trong công tác an sinh xã hội.

Trong quý, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết thu học phí năm học 2024 - 2025 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bến Tre, có 15 đại biểu là thành viên Hội đồng phản biện xã hội tỉnh tham dự, có 5 ý kiến gửi đến Hội nghị và 9 lượt ý kiến tại Hội nghị. Các cấp Hội triển khai kế hoạch giám sát tập trung thực hiện trong quý 2, 3 năm 2024.

Tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em đánh giá cao những kết quả các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đạt được với có nhiều phần việc thiết thực; tinh thần quyết tâm vào cuộc của đội ngũ cán bộ Hội rất hiệu quả; tổ chức Hội các cấp đã duy trì được sự ổn định về tổ chức và hoạt động; triển khai có nề nếp, bày bản các chủ trương của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên; có nhiều đột phá trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là quan tâm đến tư tưởng, đời sống, kinh tế của hội viên, phụ nữ. Hướng tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội tiếp tục bám sát chủ đề năm 2024 của cấp ủy và Hội LHPN các cấp triển khai; phát huy vai trò của các cấp Hội trong tuyên truyền vận động thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh; lồng ghép các công trình, phần việc, các phong trào thi đua của Hội trong thực hiện cao điểm thi đua “Đồng Khởi mới”; quan tâm đời sống, kinh tế của hội viên, phụ nữ, quản lý hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, quan tâm hoạt động kinh tế của mỗi thành viên trong gia đình; tham gia có hiệu quả các hoạt động kinh tế tập thể; cán bộ Hội các cấp cần phát huy tính nhạy bén, tính dự báo; nâng cao hiệu quả nội dung giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền góp phần nâng cao năng lực chính trị của các cấp Hội; quan tâm xây dựng, bảo vệ đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp, bồi dưỡng, giới thiệu cán bộ nữ cho Đảng, chính quyền; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bủi Văn Hản Em phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa tiếp thu ý kiến đồng thời đề nghị các cấp Hội nghiêm túc thực hiện những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy. Phát huy những kết quả đạt được, trong quý II, các cấp Hội cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: Khắc phục những hạn chế trong quý I, tiếp tục sáng tạo trong việc ứng dụng CNTT trong thực hiện chủ đề năm 2024; quan tâm cụ thể hoá nội dung 4 tiêu chí của PTTĐ “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”phù hợp với tình hình, đặc điểm của hội viên, phụ nữ và phù hợp với điều kiện của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào, cuộc vận động tại địa phương; xây dựng và phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, sáng tạo, kịp thời biểu dương và nhân rộng; đặc biệt tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phương Châu

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 214
  Tổng lượt truy cập: 393988