Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tấm gương nhiệt huyết trong vai trò tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn xã Vĩnh An, Ba Tri
25/07/2023

Hơn 10 năm gắn bó với hoạt động tín dụng chính sách, là một Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV)  thuộc Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh An huyện Ba Tri quản lý, Cô Phan Thị Lan, sinh năm 1954, Tổ trưởng Tổ TK&VV mặc dù cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình làm nhiệm vụ, nhưng bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo trong xử lý các tình huống nên Tổ vay vốn của cô luôn quản lý rất tốt nguồn vốn.

Được sự tín nhiệm của Hội, của Ngân hàng CSXH huyện, đã ủy nhiệm cho cô quản lý 01 tổ TK&VV ấp Vĩnh Đức Tây. Với đặc thù địa bàn rộng, đời sống và sinh hoạt của người dân không đồng đều, các hộ thuộc diện được hưởng chính sách vay vốn Ngân hàng chính sách không nhiều trong khi nhu cầu vay vốn của người dân lại rất lớn; Nhờ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng chính sách, luôn nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu sâu các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện Ba Tri, bám sát các văn bản và sự chỉ đạo của cấp Hội Phụ nữ, UBND xã, cộng thêm tấm lòng tận tụy với dân, trọng trách với vai trò là tổ trưởng Tổ vay vốn, Cô Phan Thị Lan đã hướng dẫn cho những hộ có  nhu cầu vay vốn cách làm hồ sơ, cách chọn làm gì, nuôi con gì và sử dụng nguồn vốn như thế nào cho phù hợp với đặc thù của từng hộ gia đình để đảm bảo người dân không sử dụng nguồn vốn sai mục đích và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhờ vậy mà nhiều năm qua, đã giúp được nhiều hộ  nghèo, cận nghèo, hộ thoát cận nghèo, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, con em theo học tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc các hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tài chính đều được vay vốn ưu đãi của NHCS nên không có tình trạng sinh viên phải bỏ học giữa chừng do khó khăn về tài chính.

Cô Phan Thị Lan chia sẻ: “Nhiều năm qua làm tổ trưởng tổ vay vốn tôi gặp rất nhiều khó khăn, không phải hộ vay vốn nào cũng tự giác chấp hành nghiêm túc trong việc trả lãi và gốc đến hạn, mỗi khi các hộ sắp đến hạn trả gốc, tôi đều phải thăm dò, nắm tình hình kinh tế ít nhất trước ngày đến hạn 3 tháng, những hộ nào có nguy cơ khó trả được nợ gốc, tôi thường xuyên đến nhà để gần gũi, động viên hộ gia đình”. Hiện nay, tổ vay vốn của cô có 56 thành viên, với các chương trình vay vốn, như: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, giải quyết việc làm, Học sinh sinh viên. Với tổng dư nợ 1,183 tỷ đồng; Số dư tiền gửi tiết kiệm 129 triệu đồng. Nhiều năm liền không có nợ quá hạn, tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn. Tổ TK&VV của cô Lan luôn được Ngân hàng CSXH huyện xếp loại tốt trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách. Ngoài ra, Cô còn tham gia các cuộc sinh hoạt tại Chi, tổ Hội phối hợp tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,...đến các thành viên trong tổ và quần chúng phụ nữ, nắm tâm tư, nguyện vọng của chị em trong ấp để từ đó đề xuất về Hội cấp trên có biện pháp giúp đỡ chị em; tham gia phong trào ngày Chủ nhật Nông thôn mới do địa phương phát động.

Ảnh: Cô Lan tham gia hưởng ứng phong trào “Mỗi hội viên phụ nữ trồng 01 cây xanh”

Hàng năm cô đều được Hội LHPN xã biểu dương, khen thưởng nhân các sự kiện của Hội.

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy trong công tác với mong muốn giúp hội viên và người dân thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, Cô Phan Thị Lan trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Hội phụ nữ và của xã Vĩnh An.

Hội LHPN xã Vĩnh An

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 53
  Tổng lượt truy cập: 394259