Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG “XÂY DỰNG GIA ĐÌNH 5 KHÔNG, 3 SẠCH”
14/04/2020

 

hận thức rõ vai trò, trách nhiệm quan trọng của người phụ nữ trong mỗi gia đình cũng như đối với cộng đồng, xã hội trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động này là tấm gương của Chị Trần Thị Mai, sinh năm 1969 - là Chi Hội trưởng Phụ nữ ấp Tân Quới 1, xã Phước Hiệp.

Gia đình Chị Mai có 8 thành viên, thuộc 4 thế hệ, đều gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bản thân chị tham gia Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã từ năm 2011 đến nay, 05 năm liền Chi hội của chị đều đạt Chi hội xuất sắc.

Bản thân Chị xác định “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ trên địa bàn. Vì vậy, nhiều năm qua Chị đều bám sát nội dung hướng dẫn triển khai sâu rộng đến hội viên phụ nữ bằng những việc làm cụ thể. Hàng tháng, Chị phát động hội viên dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm gắn với ngày chủ nhật nông thôn mới với trên 30 chị em tích cực tham gia; vận động 29 hộ gia đình hội viên trong ấp xây dựng hố xí hợp vệ sinh, đến nay trong ấp có 192/198 hộ có hố xí đạt 97%, trong đó có 129/135 hộ gia đình hội viên phụ nữ thực hiện vệ sinh sạch sẽ nhà ở, ngõ, bếp, sử dụng nước sạch trong ăn uống, sinh hoạt. Bên cạnh, Chị còn vận động các hộ gia đình  thu gom rác thải và thực hiện 16 phần việc mà người dân phải làm trong xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra Chị còn tích cực phát động phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” trong hội viên, khai thác và quản lý tốt các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Đến nay, Chị đã giới thiệu, tổ chức bình xét cho vay nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với tổng số tiền trên 969 triệu đồng nhằm tạo điều kiện để chị em làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, tránh nguy cơ tái nghèo. Mặc khác, Chị luôn chủ động phối hợp các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, giáo dục kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hôn nhân và gia đìnhchăm sóc sức khỏe sinh, kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, thực hiện nếp sống văn minh, đấu tranh xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu, tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, xóa bỏ bạo lực gia đình…cho chị, em phụ nữ trong ấp, góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Với sự nhiệt tình, tích cực, tinh thần trách nhiệm, Chi Mai đã cùng hội viên, phụ nữ ấp Tân Qưới 1 chung tay thực hiện đạt các tiêu chí gia đình “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần cùng cấp ủy địa phương thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn. Chị Mai chia sẽ rất tâm huyết: “Với trách nhiệm của mình, Tôi sẽ tiếp tục cụ thể hóa từng nội dung của cuộc vận động bằng các hoạt động cụ thể, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” để phát động rộng rãi trong hội viên phụ nữ và vận động hội viên, phụ nữ cùng chung tay thực hiện…Đây là cách tốt nhất để khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ và tổ chức Hội trong tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương”./.

Võ Thị Phụng

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hiệp

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 203
  Tổng lượt truy cập: 392970