Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tấm lòng ngọt giữa mùa nước mặn
31/03/2020

Chị Trần Thị Dung, chủ cơ sở garage xe Nguyên Dũng tọa lạc tại phường Phú Khương thành phố Bến Tre được khen ngợi người có tấm lòng ngọt trong mùa nước mặn.

Chị là hội viên hội phụ nữ Phú Khương đã 4 năm, do tính chất công việc chị không thường xuyên tham gia hết mọi hoạt động của phong trào Hội, tuy nhiên chị đã góp phần không nhỏ vào thực hiện tốt cuộc xây dựng gia đình 5 không 3 sạch tại đơn vị.

Hàng tháng chị hổ trợ chi phí sinh hoạt, chi phí khám chữa bệnh cho chị Nguyễn Thị Sương cùng xóm vì hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc lại mang bệnh nan y không có khả năng chữa trị. Chị mua thêm bảo hiểm y tế cho chị Sương đến nay đã 2 năm kể từ ngày chị Sương phát bệnh.

Bên cạnh đó hàng tháng chị còn hổ trợ các hoàn cảnh khó khăn bình quân 50 đến 80kg gạo, 1 năm trước khi mẹ chị còn sống cùng chị hàng tháng nấu cơm chay miễn phí phục vụ bà con khó khăn. Nhiều lần Hội có ý khen tặng biểu dương nhưng chị đều từ chối, cho rằng so với việc làm của chị với bao người chẳng là bao, giúp được ai khó khăn là chị thấy vui rồi, tôi thấy lòng xúc động khi được tiếp chuyện cùng chị.

Hơn một tháng nay chị được bà con đặt cho cái tên tấm lòng ngọt giữa mùa nước mặn, cái biệt danh nghe chân chất đầy yêu thương. Chị bơm nước ngọt từ giếng nhà cho bà con xa gần đến lấy về sử dụng từ 6h sáng đến 19h tối hàng ngày, vài ngày sau tăng cường thêm 1 máy lọc nước máy để cung cấp được ngọt cho bà con, mỗi ngày gần 20m3 nước. Chị còn mua thêm 23 thùng mũ loại 30 lít giúp những ai không có dụng cụ chở nước về nhà vì chị cảm thấy xót xa khi chứng kiến một phụ nữ mua ve chai phải lấy từng chai nước suối nhỏ mà chứa nước vì không điều kiện mua thùng. Chị huy động những người thân trong gia đình ra bơm nước cho từng thùng được sắp hàng từ sáng đến tối. Giữa cuộc sống thời kinh tế , giữa cái mùa chống dịch của cả thế giới như hiện nay, không phải dễ tìm ra một tấm lòng ngọt như chị.

Tháng 3 tưng bừng những ngày kỷ niệm của giới, hưởng ứng các phong trào góp sức từ phụ nữ, chị lại hổ trợ chúng tôi những chai nước diệt khuẩn rửa tay phòng bệnh Covid 19, những việc làm của chị mang tính thiết thực cho người dân, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh mang lại cuộc sống bình thường cho mọi nhà, mọi người.

 

Chị Trần Thị Dung (áo bông đen), chủ cơ sở garage xe Nguyên Dũng. Ảnh CTV

Thay mặt cho những người làm công tác xã hội, tôi ghi nhận tấm lòng vì mọi người của chị, Hội phụ nữ chúng ta đã có một tấm gương điển hình thật tiêu biểu. Thiết nghĩ mỗi người trong chúng ta nếu ai cũng vì lợi ích của nhiều người như chị thì cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch nói riêng và công cuộc xây dựng gia đình hạnh phúc xã hội văn minh của Tỉnh nhà nói chung sẽ luôn đạt kết quả đáng kể. Một lần nữa xin cám ơn chị Trần Thị Dung với tấm lòng ngọt giữa mùa nước mặn.

      Dương Kim Huệ

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 1515
  Tổng lượt truy cập: 375649