Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tặng áo dài - trao gửi yêu thương
02/03/2023

Ngày 23/02/2023, tại Trung tâm văn hóa – thể thao và học tập cộng đồng xã Vĩnh An, huyện Ba Tri. Hội LHPN xã tổ chức chương trình “Tặng áo dài – trao gửi yêu thương” cho hội viên (HV), phụ nữ (PN) nghèo có hoàn cảnh khó khăn và Ban cán sự Chi Hội tại địa phương.

Trao áo dài cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xã Vĩnh An (Ba Tri)

Đến tham dự có bà: Nguyễn Thị Kiều Nương – UVBTV – Trưởng Khối vận – Chủ tịch MTTQVN xã; Ông Trần Văn Dũng – ĐUV – PCT. HĐND xã (Chủ tịch CĐCS xã); Ông Nguyễn Ngọc Hữu – ĐUV – PCT. UBND xã (Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ xã) cùng HV, PN ở tại địa phương.

Sau 01 tuần lễ phát động chương trình “Tặng áo dài – trao gửi yêu thương” do Hội LHPN xã Vĩnh An phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ xã đã nhận được sự đóng góp cũng như trao tặng với 130 bộ áo dài từ cán bộ Hội và giáo viên nữ tại các điểm trường trên địa bàn xã. Hội cùng với các đơn vị có liên quan đã tận tình đi vận động rồi mang áo về tập hợp tại UBND xã.

Cán bộ Hội chăm chút, xếp gọn áo dài

Tại chương trình cô, chị được lựa chọn, ngắm nhìn ưng ý màu sắc cũng như chọn size phù hợp sắc vóc và quyết định lựa chọn bộ áo dài cho bản thân mình. Sau đó, được Cán bộ Hội xếp gọn, ngay ngắn và chỉnh chu cho vào từng túi đựng trao cho người được nhận.

Chị Thạch Thị Xiết, 48 tuổi, thuộc Tổ NDTQ số 16 ấp Vĩnh Đức Trung, xã Vĩnh An tâm sự: “Gia đình thuộc hộ cận nghèo, không đất sản xuất, thu nhập chủ yếu của gia đình từ công việc làm thuê của hai vợ chồng. Ai có việc gì thuê tôi cũng nhận. Ngoài ra, tôi nhận hột điều về cạo. Hôm nay, được Hội Phụ nữ trao tặng Bộ áo dài lòng rất vui mừng, xúc động để dành mặc khi có dịp lễ lộc và công tác Hội”.

Bà Nguyễn Thị Mai Trúc – ĐUV – Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ: Thông qua chương trình, với mong muốn góp một phần nhỏ cùng với địa phương nhằm động viên tình thần hội viên, phụ nữ khó khăn, giúp các chị có dịp khoác lên mình tà áo dài thướt tha, duyên dáng truyền thống Việt Nam. Phát huy giá trị “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”, giúp tạo hiệu ứng trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm, giữ gìn, phát huy Di sản Văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, hoạt động còn hướng đến kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ áo dài” (Từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2023) trên địa bàn theo tinh thần phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam./.

                                       Mai Trúc 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 188
  Tổng lượt truy cập: 391006