Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Thành phố Bến Tre: Kết quả qua 01 năm thực hiện tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác tuyên truyền
12/04/2019

 

Qua 01 năm thực hiện kế hoạch số 01KH-BTG, ngày 10/05/2018 của Ban Tuyên giáo Thành ủy với Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể thành phố Bến về  việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác tuyên truyền, bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đặc biệt là các phong trào hành động cách mạng do địa phương phát động.

Hằng tháng Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên để thông tin nội dung cần thiết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố. Việc cung cấp thông tin kịp thời cho đội ngũ báo cáo viên thành phố và cơ sở góp chuyển tải nhanh chóng, kịp thời sự lãnh, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, UBND các cấp từ đó định hướng dư luận, không để bị động, bất ngờ trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng hiện nay. Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ thành phố đến cơ sở đáp ứng tốt nhiệm vụ chuyển tải thông tin từ Đảng, chính quyền đến người dân, doanh nghiệp.

 

Góc thành phố ven sông. Ảnh: CTV

 

 

 

 

 

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể thành phố không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh đến cơ sở, đổi mính hình thức, nội dung tuyên truyền theo phương châm “lấy trọng tâm – trọng điểm – nhắn gọn – dễ hiểu – bám theo nhóm đối tượng”, chuyển từ tuyên truyền 01 chiều sang hình thức đối thoại – giao lưu. Cụ thể, MMQ duy trì việc triển khai Nghị quyết trong chức sắc, tôn giáo; tổ chức tọa đàm giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn” tại phường 4, Mỹ Thạnh An; xây dựng tờ bướm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM. Hội LHPN chọn ấp, khu phố làm điểm quán triển khai Nghị quyết TW7, khóa XII, duy trì tuyên truyền thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, chủ trương “Năm không” gắn với xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Đoàn thanh niên tập trung giới thiệu hình ảnh hoạt động của Đoàn các cấp thông qua ứng dụng mạng xã hội gắn với cuộc vận động “Mỗi ngày 01 tin tốt – Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp” trong hệ thống đoàn viên, hội viên. Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố phối hợp với LĐLĐ tỉnh và công an tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy, mại dâm trong công nhân lao động…

Ngoài ra, các đoàn thể thường xuyên quan tâm, củng cố hoạt động tổ chức hội cơ sở nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền không chỉ lan tỏa theo chiều rộng mà phải đi vào chiều sâu.

Cùng với kết quả tích cực đạt được công tác phối hợp tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác tuyên truyền thành phố còn một số khó khăn nhất định như: công tác phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể ở một số nơi còn hạn chế; kỹ năng, trình độ một số báo cáo viên chưa đồng điều dẫn đến chất lượng thông tin, tuyên truyền có lúc chưa cao; tài liệu tuyên truyền có đôi lúc chưa được cô đọng, kịp thời…

Bí thư Thành ủy – Nguyễn Văn Đức cho rằng để làm tốt việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác tuyên truyền trên địa bàn thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, giúp đội ngũ báo cáo viên bổ sung cập nhật kiến thức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chuyển tải thông tin về các chủ trương, đường lối của đảng, pháp luật nhà nước nhất là các chủ trương của thành phố về thực hiện các công trình dự án đến người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể cần nhanh nhạy hơn trong việc nắm bắt dư luận trong đoàn viên, hội viên và nhân dân chú trọng làm tốt công tác giám sát, phản biện theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, kịp thời phản ánh đến cơ quan chức năng những hạn chế, bất cập trong thực hiện chính sách từ đóđiều chỉnh kịp thời không để người dân “bức xúc”.

Đồng thời chính quyền các cấp cần thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính theo hướng tin, gọn, đơn giản.Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi phiều hà, nhũng nhiễu, chậm trễ trong giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp ./.

Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1283
  Tổng lượt truy cập: 375417