Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Thạnh Phú: “Chuyến xe 0 đồng” giúp nông dân vận chuyển sắn tiêu thụ
10/09/2021

 

Covid - 19 kéo dài, chúng ta đã thấy rất nhiều hoạt động nghĩa tình, tinh thần vì cộng đồng được thể hiện rõ nét hơn, mọi người sẳn sàng giúp đỡ nhau khi có thể, không ngại mệt nhọc, nguy hiểm từ dịch bệnh. Những hộp xôi, những đoàn bánh tét, suất ăn sáng, những phần quà với tất cả tình yêu thương kịp thời chuyển đến tuyến đầu chống dịch, người nghèo trong khu cách ly, phong tỏa; những người gặp khó khăn do dịch bệnh trên khắp địa bàn huyện.

Đó còn là những “Chuyến xe 0 đồng” chở phần quà, thực phẩm thiết yếu trao tận tay những người yếu thế, hộ khó khăn, giúp mọi người an tâm ở yên trong nhà phòng dịch.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện còn xuất hiện “Chuyến xe 0 đồng” lăn bánh giúp nông dân các xã ven biển vận chuyển củ sắn đi tiêu thụ. Trước khó khăn của nông dân 02 xã Thạnh Phong và Thạnh Hải cho việc tìm đầu ra cho củ sắn, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Phú đã tích cực kết nối với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh, các ngành tỉnh,…để tiêu thụ củ sắn cho nông dân.

Sát cánh với Hội trong hoạt động này là hội viên, phụ nữ 02 xã Thạnh Phong, Thạnh Hải; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cổ Chiên trong giúp dân nhổ sắn, lựa sắn, cân kg và chuyển sắn lên xe. Đặc biệt, Doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Kiều Lan và Điện lực Thạnh Phú với những “Chuyến xe 0 đồng” kịp thời hỗ trợ vận chuyển sắn từ nhà hộ dân đến bàn giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh hỗ trợ tiêu thụ. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Phú Nguyễn Thị Mơ cho biết: “Khi gặp khó khăn về phương tiện vận chuyển sắn bàn giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh; Hội đặt vấn đề thì Doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Kiều Lan và Điện lực Thạnh Phú sẳn sàng giúp đỡ, vận chuyển miễn phí; riêng Điện lực đã vận chuyển rất nhiều chuyến; giúp cho hoạt động hỗ trợ nông dân 02 xã Thạnh Phong, Thạnh Hải tiêu thụ sắn diễn ra thuận lợi và nhanh chóng; thay mặt Hội tôi chân thành cảm ơn Doanh nghiệp Kiều Lan và Điện lực Thạnh Phú rất nhiều”.

 

“Chuyến xe 0 đồng” của Điện lực Thạnh Phú giúp vận chuyển sắn. (Ảnh: Văn Minh)

Thời gian qua, Điện lực Thạnh Phú luôn thực hiện tốt việc cấp điện phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trong huyện; đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của địa phương. Tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động. Đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quản lý với chất lượng và dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của huyện nhà.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, ngành luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và gia đình chính sách. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; Điện lực Thạnh Phú có nhiều hoạt động đồng hành với người nông dân khi gặp khó khăn, Phó Giám đốc Điện lực Thạnh Phú Phan Văn Riếp cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nhiều loại nông - hải sản trên địa bàn huyện Thạnh Phú đang vào vụ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra. Trước tình hình đó, cán bộ, công nhân viên Điện lực Thạnh Phú cùng Công ty Điện lực đã hỗ trợ tiêu thụ gần 08 tấn Sắn và gần 300kg Sò cho nông dân xã Thạnh Phong, Thạnh Hải. Ngoài ra, Điện lực Thạnh Phú đã dùng xe phục vụ công tác của ngành hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận chuyển sắn kịp thời bàn giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố trong tỉnh để giúp nông dân tiêu thụ. Qua đây, ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong tình hình dịch bệnh, Điện lực mong muốn được góp chút sức nhỏ để giúp bà con mình vượt qua khó khăn do dịch bệnh”.

Dịch bệnh làm xáo trộn cuộc sống của mọi người, nông dân cũng không ngoại lệ, nhiều hộ trồng sắn rơi vào tình cảnh khó khăn do không có thương lái thu mua, đứng trước nguy cơ thua lỗ và không có tiền để tiếp tục tái đầu tư sản xuất cho vụ mùa mới, cũng như trang trải cho cuộc sống gia đình. Sự đồng hành, tương trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trong kết nối tiêu thụ và “Chuyến xe 0 đồng” của Doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Kiều Lan, Điện lực Thạnh Phú là nghĩa cử cao đẹp, nguồn động viên lớn lao cho người nông dân để cùng dìu nhau vượt qua khó khăn./.

                                                                             

  Văn Minh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 276
  Tổng lượt truy cập: 390728