Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Thư kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre về việc toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
18/07/2021

Ban biên tập xin đăng toàn văn bức thư:

 

Kính gửi: Toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn thể Nhân dân tỉnh nhà.

 

​​Hiện nay, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tình hình đợt bùng phát lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021 đến nay cả nước có trên 50 ngàn ca nhiễm. Đặc biệt, những ngày gần đây khu vực Nam Bộ, nhất là TP.HCM trong ngày có trên 2.000 ca nhiễm mới, biến thể Delta của virus SARS- Cov-2​ trong đợt bùng phát này rất nguy hiểm, khả năng lây lan rất mạnh. Riêng tỉnh Bến Tre, ca nhiễm đầu tiên trong đợt bùng phát lần này vào ngày 03/7/2021 tại xã An Khánh (Châu Thành), đến nay dịch đã lan nhanh, có hơn 200 ca nhiễm. Mặc dù, được cách ly để điều trị ngay sau khi phát hiện, các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh đều được truy vết kịp thời, cách ly theo quy định. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn có nguy cơ cao lây lan nhanh trong cộng đồng. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết,  ngày 17/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 969/TTg-KGVX về thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn vùng, trong đó có tỉnh Bến Tre. Thời gian giãn cách xã hội là 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/7/2021.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi:

- Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đoàn kết, đồng lòng thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. 

- Toàn thể Nhân dân tự giác chấp hành những quy định, những khuyến cáo của cơ quan y tế và của các cấp chính quyền với tinh thần chủ động ứng phó dịch bệnh ở mức cao nhất, như thực hiện nguyên tắc “5K”, cài đặt Bluezone hoặc quét mã QR khai báo y tế, thực hiện tốt cách ly y tế tại nhà,…). “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch, mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch”.

- Bà con ngoài tỉnh về địa phương cần thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, đặc biệt là chấp hành tốt chủ trương cách ly để cùng phòng, chống lây lan dịch bệnh.

- Các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng đẩy mạnh hoạt động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, nhắc nhở phòng, chống dịch. Toàn thể Nhân dân hết sức chủ động, không hoang mang, đồng lòng chung sức cùng các cấp chính quyền kiên quyết giữ cho từng hộ gia đình an toàn, ấp an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn. Nêu cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Cảnh giác trước tin đồn thất thiệt…, tập trung mua hàng hóa, thực phẩm để dự trữ, gây khan hiếm cục bộ. Lợi dụng tình hình này người bán hàng tăng giá, gây sốt ảo. Bà con hãy bình tĩnh, các cơ quan chức năng luôn đảm bảo mọi nhu cầu về thực phẩm thiết yếu phục vụ cho Nhân dân trong hệ thống siêu thị, thương mại điện tử.

Trong điều kiện phòng, chống dịch vô cùng cấp bách do vi-rút mới chủng Delta với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến mạnh, khó lường và điều kiện tỉnh ta còn nhiều khó khăn trong phòng, chống dịch, với tinh thần vì sức khỏe, tính mạng của Nhân dân trên hết, trước hết, cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, toàn thể Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường; tương thân, tương ái, chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, chỉ ra khỏi nhà thật sự cần thiết. Việc thực hiện giãn cách xã hội không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình, gia đình mình mà còn vì quyền lợi của mọi người, vị lợi ích của cộng đồng, vì sự phát triển  của quê hương và đất nước.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xin gửi lời động viên đến cán bộ y tế, lực lượng quân đội, công an, đoàn viên thanh niên, tổ phòng, chống Covid cộng đồng…, lời động viên sâu sắc, cố gắng hết sức mình để bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân tỉnh nhà, xin gửi đến toàn thể Nhân dân tỉnh nhà lời động viên an tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, thống nhất ý chí và hành động, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Chào thân ái và quyết thắng!

TỈNH ỦY,

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN,

ỦY BAN NHÂN DÂN,

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH BẾN TRE.

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 128
  Tổng lượt truy cập: 390946