Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch giờ Trái Đất năm 2021
24/03/2021

 

Năm 2021, Liên hợp quốc chọn chủ đề cho Ngày Nước thế giới (ngày 22 tháng 03 năm 2021) là “Giá trị của nước” nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị của tài nguyên nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; tăng cường các giải pháp hiệu quả bảo vệ nguồn nước trước áp lực của các hoạt động phát triển và biến đổi khí hậu.

 Bên cạnh đó, Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) đã phát động Ngày Khí tượng thế giới (ngày 23 tháng 03 năm 2021) với chủ đề “Đại dương, Thời tiết và Khí hậu của chúng ta”. Qua đó, nhấn mạnh thông điệp trọng tâm của WMO về việc kết nối đại dương, khí hậu và thời tiết trong hệ thống Trái Đất. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi động Thập kỷ khoa học đại dương vì sự phát triển bền vững của Liên hợp quốc giai đoạn 2021-2030.

 Những năm gần đây, tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung hiện đang phải đối diện với tình trạng xâm nhập mặn hết sức khốc liệt. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp để giải quyết nhu cầu nước cho sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đặc biệt là nguồn nước cho sinh hoạt của người dân. Vấn đề quản lý, đảm bảo an ninh nguồn nước, nguồn cấp nước ngọt thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2020-2030 đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định là ưu tiên hàng đầu trong điều kiện biến đổi khí hậu, là điều kiện quan trọng nhất phục vụ cho sự phát triển bền vững. Điều đó cho thấy tầm quan trọng, ý nghĩa của tài nguyên nước.

Để hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2021 và kêu gọi, nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong bảo vệ, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên nước, phòng chống cạn kiệt, ô nhiễm, suy thoái nguồn tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong tình trạng xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu, thực hiện Công văn số 1285/UBND-KT ngày 16/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch giờ Trái Đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện/thành phố, các đơn vị trực thuộc căn cứ tình hình, điều kiện thực tế triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Thực hiện treo băng rôn tại trụ sở cơ quan và các địa điểm phù hợp (thời gian treo từ ngày 20 - 30 tháng 3 năm 2021);

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng và cộng đồng dân cư nói chung trong việc tham gia bảo vệ tài nguyên nước, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, chia sẻ tài nguyên nước, bảo vệ tài nguyên nước, phòng, chống ô nhiễm, suy thoái nguồn tài nguyên nước, đặc biệt là nguồn nước trong các khu, đập trữ nước, tài nguyên nước dưới đất. Vận động của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân không lấn chiếm sông, kênh, rạch; thực hiện khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước,…

3. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2021 cần được tổ chức sinh động, bám sát nội dung chủ đề, thu hút được sự chú ý, tham gia của Nhân dân, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị chủ động thu thập thông tin, tài liệu truyền thông về Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2021 trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ http://monre.gov,vn; Tổng cục Khí tượng thủy văn, địa chỉ: http://kttvqg.gov.vn; Cục Quản lý tài nguyên nước, địa chỉ: http:///dwrm.gov.vn; Trung tâm Truyền thông tài nguyên và Môi trường, địa chỉ: http://monremedia.vn.

4. Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ bằng những hành động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021:

​ 

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.​

Năm 2021, sự kiện Giờ Trái đất tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 27-3-2021. Giờ Trái đất đánh dấu một hành động ý thức trách nhiệm tự nguyện trong việc tiết kiệm điện, góp phần giảm thiểu khí thải CO2 và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trong các năm qua, Giờ trái đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới và thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh Bến Tre.

Tiếp nối thành công đó, sự kiện Giờ Trái đất năm 2021 tại Bến Tre tiếp tục kêu gọi các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp tự giác tắt bớt đèn chiếu sáng và thiết bị không cần thiết trong thời gian 1 giờ đồng hồ, vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 27-3-2021 và đoàn kết mọi người trên mạng trực tuyến cùng lên tiếng để bảo vệ thiên nhiên.        

 Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản, nhưng nó thể hiện tinh thần và trách nhiệm, cùng nhau giữ màu xanh cho trái đất thân yêu, để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hằng ngày của mỗi cá nhân.

Ban Tuyên giáo - chính sách luật pháp

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1790
  Tổng lượt truy cập: 375924