Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tổ phụ nữ chùa Quan Âm tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường
12/05/2020

 

Thời gian qua, Hội LHPN thành phố Bến Tre đã đặc biệt quan tâm củng cố, nâng chất hoạt động hệ thống Hội đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên, phụ nữ phù hợp với nhiều nhóm đối tượng nhất là hội viên, phụ nữ trong các tôn giáo, thu hút sự tham gia tích cực của các cơ sở thờ tự và tín đồ, góp phần cùng Hội các cấp triển khai có hiệu quả các phong trào, nhiệm vụ do hội cấp trên phát động và các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Tiêu biểu trong đó là, Tổ phụ nữ Phật giáo chùa Quan Âm, xã Mỹ Thạnh An do Sư cô Thích nữ Huệ Bảo – Trụ chì chùa Quan âm làm Tổ trưởng. Đây là Tổ phụ nữ trong tôn giáo “Điểm” để năm 2018 phụ nữ thành phố nhân rộng và phát triển ra các xã, phường, đồng thời đây là mô hình được Ban Dân vận Tỉnh ủy công nhận là mô hình dân khéo năm 2018.

Ban đầu chỉ là Tổ tôn giáo, hoạt động mang tính chất phối hợp cùng Hội phụ nữ thành phố trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật nhà nước, phong trào hành độn cách mạng của địa phương và Hội. Đến năm 2017, Hội LHPN thành phố nâng chất lên thành Tổ phụ nữ tôn giáo trong cơ sở thờ tự dưới sự cho phép của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố. Tổ thành lập với sự tham gia của 20 thành viên, Tổ bầu chọn Ban cán bộ Tổ, xây dựng quy chế hoạt động.

Trong những năm qua, Tổ đã phát huy tốt phương châm, đạo và đời gắn kết vì cuộc sống tươi đẹp”, Tổ cùng Hội các cấp nhiệt tình thực hiện các hoạt động thiện nguyện như: tặng quà tết, quà các dịp ngày rằm âm lịch, giúp phụ nữ, trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, tặng quà cho người dân Bến Tre khó khăn tại các vùng kinh tế mới, tiếp sức cho trẻ đến trường; hỗ trợ tiền cho bệnh nhân bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất; đồng thời hàng năm tổ duy trì mời Đoàn Bác sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh về Chùa khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại xã,… tổng kinh phí thực hiện hoạt động hằng năm trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Tổ còn kết hợp cùng Phụ nữ thành phố vận động tặng 01 Mái ấm tình thương cho 01 phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở của xã với số tiền 40 triệu đồng, góp phần cùng địa phương xóa nhà tạm trong quá trình xây dựng xã Nông thôn mới,…

Sư cô Thích nữ Huệ Bảo - Tổ trưởng tổ phụ nữ chùa Quan Âm tặng quà hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Sư cô Thích nữ Huệ Bảo – Trụ chì chùa Quan âm chia sẽ: “việc thành lập tổ phụ nữ trong cơ sở thờ tự bước đầu cho thấy hiệu quả, giúp đa số phụ nữ, phật tử có điều kiện nắm chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Hội, gắn kết hoạt động thiện nguyện của tôn giáo với các phong trào do Hội các cấp phát động cũng như các phong trào hành động cách mạng tại địa phương hướng đến phục vụ mục đích chung về xây dựng đời sống văn hóa, sự gắn kết đời và đạo ngày càng chặt chẽ”.

Đặc biệt năm 2019, 2020, Tổ vận động hội viên, tín đồ đã hưởng ứng tích cực phong trào chống rác thải nhựa, tuyên truyền chống dịch corona, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội, chủ trương “Năm không” của Thành ủy, tình hình tín dụng đen, chủ trương xây dựng xã Nông thôn mới, đô thị văn minh. Kết quả, đến nay 100% thành viên của Tổ tham gia sử dụng túi nilong thân thiện môi trường thay thế túi nilong sử dụng một lần, các thành viên của Tổ không chỉ tích cực tham gia thực hiện các chủ trương lớn do thành phố phát động mà còn tuyên truyền vận động các phụ nữ, tín đồ cùng thực hiện đặc biệt là Chủ trương “Năm không”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Bến Tre cho biết: “Hiệu quả hoạt động của Tổ phụ nữ Phật giáo chùa Quan Âm, xã Mỹ Thạnh An thời gian qua, đặc biệt trong thực hiện công tác thiện nguyện và tham gia bảo vệ môi trường không chỉ góp phần tích cực cùng Hội các cấp và địa phương chăm lo tốt hoàn cảnh khó khăn, mà còn là cầu nối chuyển tải nhanh chóng, hiệu quả các Chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố, hội các cấp đến hội viên, tín đồ tạo sự đồng thuận thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển”

Với nổ lực của hội viên trong tổ nói chung, những đóng góp của Sư Cô Thích nữ Huệ Bảo - Trụ trì Chùa Quan Âm - Tổ trưởng Tổ phụ nữ Phật giáo chùa Quan Âm đã được hệ thống Hội, chính quyền từ Trung ương đến địa phương tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích đóng góp xuất sắc trong hoạt động Hội, phong trào thiện nguyện ./.

Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 285
  Tổng lượt truy cập: 393494