Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tổ trường tổ tiết kiệm và vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm
21/06/2021

Chị Lê Thanh Hương ấp Tân Thạnh xã Tân Phú Tây huyện Mỏ Cày Bắc là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phú Tây quản lý đã gắn bó hơn 10 năm cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện. Với nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo chị đã không ngại khó khăn, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn giúp cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình, vươn lên thoát nghèo. Vừa là Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ ấp vừa là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, chị luôn sâu sát nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của từng thành viên trong ấp. Chị thường xuyên tìm hiểu các chương trình tín dụng ưu đãi của NHCSXH huyện cho từng đối tượng thụ hưởng cũng như quy trình thực hiện vay vốn để hướng dẫn thành viên vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Chị Lê Thanh Hương (bên phải) thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm của tổ viên.

Đến nay, Tổ tiết kiệm và vay vốn Chị quản lý có 49 tổ viên với tổng dư nợ hơn 1 tỷ 741 triệu đồng, gồm các chương trình tín dụng như: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, Giải quyết việc làm, Nước sạch và vệ sinh môi trường… Trong những năm qua, Tổ tiết kiệm và vay vốn do chị quản lý không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng. Số dư tiền gửi tiết kiệm hơn 87 triệu đồng, 100% số hộ vay trong tổ đều có tiền gửi tiết kiệm. Chị Hương chia sẻ: với vai trò trách nhiệm của Chi hội trưởng, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tôi luôn nắm bắt nhu cầu vốn của các chị em khó khăn để phát triển sản xuất đặc biệt là các chị thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng không có điều kiện tiếp cận ngân hàng để giới thiệu các chị được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt tổ, kiểm tra, giám sát cách thức sử dụng vốn giúp các thành viên vay vốn có ý ‎thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu và lãi tồn đọng. Ngoài ra tôi luôn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, các cuộc buổi giao ban tại điểm giao dịch xã và thường xuyên theo dõi kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn,…

Chị Phạm Thị Ngọc Tố – Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ xã cho biết: Tổ tiết kiệm và vay vốn do chị Hương quản lý là một trong những tổ hoạt động rất hiệu quả của Ngân hàng chính sách xã hội. Sự nhiệt tình và tận tâm của chị đã giúp cho nhiều chị em tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi. Đặc biệt là nhiều năm liền tổ do chị quản lý không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng và số tiền các hộ gửi tiết kiệm rất cao.  Sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác quản lý các chương trình tín dụng Ngân hàng chính sách giúp hội viên, phụ nữ thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống.

                                                                                  Cẩm Nhung- Hội LHPN huyện MCB

 

                                                                                 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 47
  Tổng lượt truy cập: 392182