Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tọa đàm “phòng chống xâm hại trẻ em từ gia đình”
23/09/2020

Ngày 21-9-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bến Tre phối hợp các ngành liên quan tổ chức tọa đàm “phòng, chống xâm hại trẻ em từ gia đình”tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa; Phó chủ tịch Hội Nạn chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Trịnh Thị Thanh Bình, Thượng tá Mai Hoàng Trung Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Phạm Hữu Toại  đã đến dự

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và công dân được qui định rất rõ trong Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, các em cần có môi trường an toàn để vui chơi, học tập ngay chính gia đình, trường học của mình. Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em hiện đang là vấn nạn mà hậu quả các em phải gánh chịu những tổn thất về sức khỏe thể chất, tinh thần để lại hậu quả nặng nề cho bản thân các em, cho gia đình và xã hội. Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó, vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội là hết sức quan trọng, cần thiết.

Kịch tương tác tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em.

Thời gian qua, tại tỉnh Bến Tre đã xảy ra không ít vụ xâm hại tình dục trẻ em, trong đó có nhiều vụ hậu quả nghiêm trọng , đa số các em bị xâm hại tình dục mang thai ở lứa tuổi từ 13-14. Riêng năm 2019, Bình Đại có 8 trường hợp trẻ em bị xâm hại dẫn đến mang thai (trong đó xã Thừa Đức có 5 trường hợp). Hội LHPN các cấp có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho Phụ nữ, trẻ em.

Tại buổi tọa đàm đại biểu được nghe tham luận của đại diện lãnh đạo Trường Trung học cơ sở Thừa Đức, Trưởng ấp Thừa Tiên, Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc xã Thừa Đức và trao đổi một số vấn đề về xâm hại tình dục trẻ em hiện nay của Hội Luật gia và Công an tỉnh.

Thông qua buổi tọa đàm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao nhận thức của gia đình về phòng, chống xâm hại trẻ em; giúp các gia đình trong địa bàn dân cư hiểu và chia sẻ kinh nghiệm giáo dục con em thông qua mối liên hệ làng xóm, sinh hoạt hội, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, nhóm sở thích ... qua đó, thiết lập, duy trì và tăng cường mối liên hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội; tăng cường vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp để cùng  tháo gỡ, giải quyết khi có vụ việc xảy ra, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho trẻ em theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời góp phần tìm ra giải pháp cho công tác phòng chống xâm hại trẻ em từ gia đình.

 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa nhấn mạnh: Thời gian tới các ngành, các cấp, Hội LHPN cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện tốt chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của mọi người về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục cho tất cả các bậc làm cha, mẹ, người dân trong cộng đồng,…Vận động người dân tố giác kịp thời các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, khuyến khích trẻ em là nạn nhân và gia đình tố giác kịp thời tội phạm.

Đối với người phạm tội cần phải xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật, kiên quyết đấu tranh không để lọt tội phạm; phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa nguy cơ bị xâm hại cho các em học sinh trong bất kỳ môi trường nào; đồng thời phụ huynh và giáo viên cần được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể hướng dẫn và bảo vệ các em khỏi bị xâm hại.

           Ngọc Y

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 17
  Tổng lượt truy cập: 390469