Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tp Bến Tre: lan tỏa từ mô hình mỗi Chi hội có 01 địa chỉ nhân đạo vì phụ nữ nghèo
15/08/2021

 

Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch, nhất là hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua Hội LHPN thành phố Bến Tre đã phát động, triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi chi hội có địa chỉ nhân đạo vì phụ nữ nghèo”, tạo tính lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, sự chia sẽ giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống vượt qua mùa dịch.

Những phần quà kịp thời trao đến tay hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “Mỗi chi hội có địa chỉ nhân đạo vì phụ nữ nghèo” từ đầu tháng 6/2021, đến nay Hội LHPN thành phố Bến Tre và cơ sở đã kết nối, vận động mạnh bà Thái Thị Phương Thùy và ông Nguyễn Tấn Đạt hỗ trợ cho 66 hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tai nạn bệnh đột xuất, mỗi phần quà tiền mặt trị giá từ 400 ngàn đến 1 triệu đồng, tổng kinh phí hoạt động trên 60 triệu đồng. Để triển khai thực hiện mô hình, ngay từ đầu năm 69/69 Chi hội rà soát hoàn cảnh hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để lập danh sách, xây dựng kế hoạch giúp đỡ những hoàn cảnh này đăng ký với Chi ủy chi bộ ấp, khu phố.

Trong kế hoạch có phân kỳ rõ, cụ thể về giải pháp, thời gian giúp đỡ, hỗ trợ, nguồn vận động. Với cách làm này đã giúp hội cơ sở chủ động hơn trong việc nắm rõ danh sách, hoàn cảnh từng hội viên, phụ nữ khó khăn, tìm và kết nối mạnh thường quân, nhà hảo tâm có thiện chí để huy động các nguồn lực, hạn chế tình trạng bị động, lúng túng trong việc tìm nguồn hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn.

Nguyễn Thị Linh Huệ - ấp Phú Tự xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre gia đình hộ nghèo, khó khăn. Gia đình có 04 người, trong đó Chị Huệ là lao động chính, đi bào dừa thuê thu nhập thấp, chồng bị bệnh lao phổi, mắt anh bị bệnh viêm bồ đào mất sức lao động, 02 con đang tuổi ăn học, do ảnh hưởng dịch bệnh nên từ cuối tháng 6/2021 cơ sở nơi làm việc của Chị phải ngưng hoạt động, thu nhập gia đình Chị không còn, cuộc sống thêm phần khó khăn, được xã hỗ trợ gạo. Nhận được tiền hỗ trợ 1 triệu đồng từ Hội LHPN thành phố và mạnh thương quân Chị xúc động cho biết: “Số tiền này rất quý giá đối với gia đình Chị, giúp cả nhà có thêm điều kiện, ổn định cuộc sống yên tâm vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố (đứng giữa) trao quà hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 5

Cùng với hoạt động trên, trong những ngày qua Hội phụ nữ thành phố và xã, phường đã vận động mạnh thường quân trao 425 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm, tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng giúp những người lao động mất việc làm, khó khăn tại các nhà trọ trên địa bàn ổn định cuộc sống yên tâm, tin tưởng cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Tiếp tục nhân rộng, lan tỏa “mô hình” để có thêm nhiều người được giúp đỡ, hỗ trợ

Từ những kết quả nổi bật đạt được qua thời gian triển khai “mô hình”, bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Bên Tre chia sẽ: “do ảnh hưởng của dịch bệnh ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, trong đó hội viên, phụ nữ nghèo và hoàn cảnh khó khăn là đối tượng dễ bị tổn thương hơn cả, do đó Hội kết nối mạnh thường quân, nhà hảo tâm để kịp thời chia sẽ, hỗ trợ giúp họ an tâm, có thêm điều kiện vượt qua giai đoạn khó khăn, tuy mô hình chưa đến được với tất cả hoàn cảnh khó khăn nhưng đã phần nào đồng hành cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian tới, Hội phụ nữ thành phố tiếp tục kết nối vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho hội viên, phụ nữ nghèo những người ở trọ mất việc làm có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân yên tâm, vững tin cùng hệ thống chính trị các cấp thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Xa hơn nữa Hội có kế hoạch giúp vốn, phương tiện cho những hộ có điều kiện, giúp họ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững” ./.

         

                                                                                       Hồng Quốc

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 127
  Tổng lượt truy cập: 390945