Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Truyền thông tương tác phòng chống tội phạm
24/09/2020

Vừa qua, tại trường THCS Phạm Viết Chánh, xã Mỹ Thạnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Giồng Trôm tổ chức buổi truyền thông tương tác, tuyên truyền về phòng chống tội phạm, xâm hại trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật, bạo lực gia đình, mua bán người và phòng, chống ma túy năm 2020 cho 140 đại biểu là học sinh trung học cơ sở, hội viên phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, đoàn thanh niên trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tham dự buổi truyền thông, đại biểu được phổ biến những nội dung về giải pháp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, tội phạm xâm hại trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người; những kỹ năng xử lý tình huống khi gặp nguy cơ xâm hại đối với trẻ em; nâng cao vai trò trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tạo môi trường phát triển an toàn cho trẻ. Nằm trong chương trình truyền thông là diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” với chủ đề “Làm thế nào để an toàn cho trẻ em trong gia đình và nhà trường”. Đến với diễn đàn, đại biểu và các em học sinh được xem một vở kịch tình huống và trực tiếp tham gia tương tác bằng cách hóa thân vào các nhân vật như trẻ em, phụ huynh học sinh để giải quyết vấn đề đặt ra.

Thông qua chương trình nhằm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các vấn đề tội phạm, tệ nạn xã hội. Nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó cho hội viên phụ nữ và các em học sinh, nhất là trẻ em gái khi gặp nguy cơ. Đồng thời tích cực phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và hỗ trợ, giải quyết kịp thời cho các em, góp phần tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về xâm hại trẻ em – thực hiện hiệu quả chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2020.

Kim Phụng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 113
  Tổng lượt truy cập: 390565