Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ HỤI VÀ TÍN DỤNG ĐEN CHO PHỤ NỮ
03/05/2019

 

Nằm trong các hoạt động chợ quê Công viên Cái Cối - khu Làng Văn được diễn ra từ 26/4 - 30/4/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Bến Tre phối hợp với Phòng Tư pháp thành phố và Hội Luật gia thành phố tổ chức tuyên truyền về hụi, tín dụng đen cho hội viên phụ nữ 17 xã phường. Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre đến dự.

Luật sư Lê Tấn Diệu - Chủ tịch hội luật gia thành phố Bến Tre cho biết hiện nay , tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động cho vay “tín dụng đen” và các hình thức biến tướng của việc cho vay có chiều hướng gia tăng với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng. Đáng lo ngại hơn, vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen” có xu hướng diễn biến phức tạp, không chỉ tập trung ở những khu vực có điều kiện kinh tế phát triển mà đã len lỏi đến các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Qua rà soát trên địa bàn tỉnh Bến Tre, hiện có hơn 400 đối tượng có biểu hiện hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, trong đó có 75 nhóm với hơn 280 đối tượng; hơn 120 đối tượng hoạt động riêng lẻ, 09 công ty và 02 hộ kinh doanh.

 

 

 

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: CTV

 

 

 

 

Buổi tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có điều kiện tiếp cận đến những văn bản quy phạm pháp luật, những vấn đề liên quan đến đời sống của các tầng lớp phụ nữ và có ý thức chấp hành tốt pháp luật, tăng cường giáo dục con em, người thân trong gia đình không tham gia các hoạt động liên quan đến hụi và “tín dụng đen”, tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động này.

                                                                                       Huỳnh Hoa

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 411
  Tổng lượt truy cập: 393178