Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Vươn lên thoát nghèo nhờ dự án Tài chính vi mô của MCNV
24/03/2020

Xuất phát từ hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng nhờ được hỗ trợ nguồn vốn và mô hình phát triển kinh tế của hội LHPN cùng với sự siêng năng, chí thú làm ăn, gia đình chị Trương Thị Phượng, sinh năm 1972, ở Ấp Phú Thành, xã Phú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đến nay đã thoát nghèo bền vững.

Lập gia đình và khởi nghiệp chỉ với mảnh đất nhỏ để trồng rau, vợ chồng anh chị cũng làm thuê, làm mướn khắp nơi nhưng cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau. Càng khó khăn hơn khi hai đứa con lần lượt vào đại học. Năm 2015, được Hội LHPN Phú Vang vận động vào hội và được hỗ trợ vay vốn từ Tài chính vi mô của MCNV (Dự án của Ủy ban y tế Hà Lan) vợ chồng chị quyết định mua gà, vịt về nuôi số tiền còn lại chị mở tiệm tạp hóa nhỏ, vợ chồng chị đã thật sự vươn lên để phát triển kinh tế gia đình.

Chị Phượng chia sẻ: “Thời gian đầu, do còn thiếu kinh nghiệm, nên việc chăn nuôi và buôn bán cũng gặp khó khăn nhưng với ý chí vươn lên và không nản lòng. Vợ chồng tôi đã học hỏi kinh nghiệm từ việc tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do hội phụ nữ phối hợp tổ chức. Nhờ vậy, chúng tôi đã nắm bắt được nhiều kinh nghiệm để mang lại thu nhập ổn định cho gia đình”. Qua nhiều vòng vay, chị đã mua thêm 01 con bò cái, đến nay chúng đã sinh sản thêm 02 con bò, trừ hết chi phí cho thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm. Tranh thủ thời gian còn lại, anh làm phụ hồ, lưới cá, mỗi ngày kiếm hàng trăm nghìn đồng.

Nhờ chí thú làm ăn và tiết kiệm trong sinh hoạt, cùng với con đã lớn có việc làm ổn định nên vợ chồng chị Phượng đã xin thoát nghèo năm 2020. Đồng thời, sửa lại ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi trong gia đình.

Ở cái tuổi gần 50, cuộc sống gia đình tạm xem như đã ổn, chị Phượng dành thời gian nhiều hơn vào việc tham gia sinh hoạt tổ, nhóm phụ nữ; mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với bà con lối xóm. Bởi trong lòng chị lúc nào cũng nhớ đến những đồng vốn và sự hỗ trợ của hội phụ nữ đã giúp chị “khởi nghiệp” và có được cuộc sống ổn định, đầm ấm như hôm nay. Không những vậy, khi biết được những hoàn cảnh khó khăn hay gặp rủi ro, bất trắc gì đó, chị sẵn sàng đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ mọi người. “Một nắm khi đói bằng một gói khi no, hơn ai hết, tôi hiểu cái cuộc sống khổ nghèo, thiếu thốn nên giờ giúp được ai điều gì là mình sẵn lòng giúp đỡ” - chị Phượng chia sẻ. 

Trần Ngọc Hương

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 520
  Tổng lượt truy cập: 376569