Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội Phụ nữ huyện Châu Thành ra mắt tổ hợp tác nem chay Phú Ninh
01/06/2018

Chiều ngày 17/5/2018, Hội LHPN huyện Châu Thành đã tổ chức buổi lễ ra mắt tổ hợp tác Nem chay Phú Ninh (xã Phú Đức) theo quy định của Nghị định 151/CP do Chính phủ  ban hành. Tổ hợp tác Nem chay Phú Ninh được thành lập với sự tham gia của 12 thành viên, đại diện cho 12 lò nem chay hiện có trên địa bàn ấp Phú Ninh và Phú Long thuộc xã Phú Đức. Hàng ngày, tổ hợp tác Nem chay Phú Ninh đã sản xuất ra thị trường trung bình khoảng 4.0000 chiếc nem chay, tạo việc làm thêm cho khoảng 40 lao động trên địa bàn xã. Được biết, nem chay Phú Ninh hiện được nhiều khách hàng ưa chuộng và đã có mặt ở một số tỉnh thành trong cả nước như Cần Thơ, An Giang, Vũng Tàu, Tp HCM.. thậm chí có một vài lò đã được các công ty phân phối xuất nhập khẩu mua đi xuất khẩu sang các nước như Úc, Mỹ. Bằng việc tận dụng các nguồn nguyên liệu tự nhiên, những sản vật thôn quê từ vỏ bưởi, khế tàu, đu đủ và đặc biệt không sử dụng chất bảo quản thực phẩm.

Tại buổi lễ ra mắt, các thành viên trong tổ hợp tác đã bầu ra Ban Chủ nhiệm và thống nhất quy chế hoạt động của tổ. Việc thành lập tổ hợp tác Nem chay Phú Ninh giúp cho các thành viên liên kết chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chế biến nem chay, tăng năng suất và sức cạnh tranh của sản phẩm....qua đó giúp cho các hộ làm nem chay trên địa bàn xã Phú Đức phát huy thế mạnh, xây dựng nhãn hiệu, tạo cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của địa phương đến thị trường rộng rãi hơn nữa đồng thời tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cho cuộc sống người dân, góp phần tăng cường phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt phục vụ thêm cho sự phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.  

Cũng trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND xã, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Hội LHPN huyện đã phát biểu chỉ đạo định hướng nội dung hoạt động cho Tổ hợp tác, đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm có trách nhiệm duy trì hoạt động của tổ hợp tác, huy động sự tham gia của các thành viên, chỉ đạo tổ chức hoạt động của Tổ hợp tác theo nội dung quy chế đã đề ra.

Thanh Hiền- Hội LHPN Châu Thành

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 451
  Tổng lượt truy cập: 393660