Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Xã Phú Nhuận tập trung xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu
27/02/2019

Là 01 trong 02 xã đầu tiên của thành phố Bến Tre được công nhận xã Nông thôn mới (NTM), đến nay qua 05 năm được công nhận xã Phú Nhuận có bước thay đổi khá toàn diện, hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư, mở rộng phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, giao thương của người dân, cảnh quan môi trường thường xuyên được tôn tạo, an ninh trật tự được giữ vững. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện xã vẫn còn một số hạn chế nhất định như: hiệu quả và chất lượng hoạt động của một số tổ hợp tác chưa thật bền vững; một số ít người dân thiếu ý thức trong bảo vệ môi trường…

          Theo kế hoạch của thành phố Bến Tre, năm 2019 xã Phú Nhuận hoàn thành việc nâng chất 19/19 NTM để được công nhận xã NTM kiểu mẫu. Để tiếp tục củng cố và nâng chất 19 tiêu chí NTM đã đạt được, thời gian qua Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo xã, tổ chức phân công từng  cá nhân, tổ chức phụ trách thực hiện từng tiêu chí phù hợp chức năng, nhiệm vụ của mình; rà soát thực trạng từng tiêu chí xây dựng kế hoạch hoàn thiện và nâng chất, trong quá trình thực hiện hằng tháng BCĐ (Ban chỉ đạo) định kỳ hằng tháng BCĐ xã đều có sơ tổng kết rút kinh nghiệm, để kịp thời có chỉ đạo, điều hành sát phù hợp. Trong quá trình thực hiện hệ thống chính trị xã tập trung tuyên truyền kế hoạch xây dựng xã văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2018-2020 đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua nhiều hình thức phong phú theo phương châm “từ trong ra ngoài”, tuyên truyền theo nhóm đối tượng, thành phần thu hút hơn 600 lượt người tham dự; Hội LHPN xã nhân rộng mô hình “5 không, 3 sạch” đến các chi tổ hội, qua thực hiện có 820 hộ công nhận.

Kết quả, đến nay trong 19 tiêu chí NTM xã nâng chất được 7 tiêu chí gồm: tiêu chí giao thông hiện xã có 100% đường trục xã, liên xã, trục ấp, liên ấp được nhựa hóa; tiêu chí thu nhập đạt 41 triệu đồng/ người tăng 10 triệu so với thời điểm công nhận; tiêu chí nhà ở dân cư; tiêu chí hộ nghèo; tiêu chí giáo dục – đào tạo; tiêu chí y tế và tiêu chí lao động việc làm. Có 11 tiêu chí được giữ vững gồm: tiêu chí quy hoạch; tiêu chí thủy lợi, tiêu chí điện, tiêu chí trường học…và 01 tiêu chí có nguy cơ giảm súc, cụ thể tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất.

Năm 2019, xã tập trung củng cố, nâng chất các tiêu chí quan trọng gồm: tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất, tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm và tiêu chí số 19 về an ninh trật tự vì đây là 03 tiêu chí quyết định chất lượng cuộc sống người dân, cũng như tính bền vững của xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Cụ thể: đối với tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm xã tiếp tục vận động người dân trồng và chăm sóc cây xanh dọc các tuyến đường trục xã, liên xã, liên ấp, khu dân cư, nhắc nhở người dân tập kết đúng nơi qui định, đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chấp hành tốt các qui định pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nhằm tạo tính răn đe, giáo dục. Đối với tiêu chí quốc phòng và an ninh xã củng cố, nhân rộng mô hình tổ phản ứng nhanh ra các tổ NDTQ. Tiếp tục vận động người sử dụng ma túy cai nghiện tại cộng đồng, đồng thời tiến hành củng cố hồ sơ đưa cai nghiện bắt buộc đối với các trường hợp đủ điều kiện.

Ông Cao Thành Hiếu - Chủ tịch UBND Thành phố Bến Tre khảo sát Du lịch Lan Vương xã Phú Nhuận. Ảnh: CTV

Bà Đặng Thị Bừng – Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận cho biết: “Để hoàn thành việc củng cố, nâng chất 19 tiêu chí theo kế hoạch đề ra, địa phương sẽ chú trọng phát huy nội lực trong hệ thống chính trị, đề cao tính tiên phong gương mẫu cán bộ, đảng viên đặc biệt đảng viên sinh hoạt theo quyết đinh 76 đối với các tiêu chí khó như tiêu chí môi trường, tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất. Đồng thời xã quan tâm củng cố hiệu quả, chất lượng hoạt động các tổ hợp tác hiện có nhất là khâu liên kết tiêu thu sản phẩm và đây là khâu hiện nay các tổ hợp tác rất lúng túng. Bên cạnh đó, xã khuyến khích tạo điều kiện phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng xem đây là thế mạnh cần phát huy để phát triển kinh tế nâng cao thu nhập người dân” ./.

 

                                                                                                         Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 138
  Tổng lượt truy cập: 393347