Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NHIỀU GIẢI PHÁP GIÚP CÁC ĐỐI TƯỢNG LẦM LỠ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
29/06/2017

Hội LHPN thành phố Bến Tre tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp giới thiệu việc làm cho đối tượng lầm lỡ trên địa bàn thành phố Bến Tre”. Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Bến Tre, đại diện Ban Dân vận Thành ủy, cùng hơn 60 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN và công an 17/17 xã, phường tham dự.

Năm 2015, qua khảo sát của ngành công an trên địa bàn thành phố có trên 250 đối tượng vi phạm pháp luật gồm: trộm, cướp tài sản; sử dụng trái phép chất ma túy; mua bán sử dụng trái phép chất ma túy; đánh nhau… trong đó đối tượng nử là 27, điều đáng lo ngại là số thanh niên vi phạm pháp luật chiếm chiếm 35%. Cũng qua khảo sát có trên 40% đối tượng này có nhu cầu tìm việc làm nhưng thời gian qua trên địa bàn thành phố và Hội chưa có mô hình cụ thể trong giới thiệu việc làm cho các đối tượng tệ nạn xã hội, lầm lỡ từ đó Hội đã quyết định xây dựng mô hình "không để tăng thêm người nghiện ma túy; không còn nạn trộm cắp trên địa bàn"Để triển khai mô hình Hội LHPN phối hợp với 2 cơ sở nước đá viên Ánh Hồng và cơ sở Thạch dừa Minh Tâm tiếp nhận các đối tượng vi phạm pháp luật, chậm tiến vào làm việc. Kết quả đến cuối năm 2016, Hội phối hợp với công an giới thiệu việc làm cho 37/30 đối tượng đạt 123% kế hoạch. Tuy nhiện trong quá trình thực hiện mô hình Hội các cấp gặp không ít khó khăn như: đa phần các doanh nghiệp còn ngán ngại trong việc tiếp nhận các đối tượng vào làm việc; một số đối tượng thiếu ý chí vươn lên phần nào nào ảnh hưởng đến hiệu quả mô hình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm giúp các đối tượng lầm lỡ có việc làm ổn định hòa nhập với xã hội như: Hội phụ nữ các cấp tiếp tục làm nồng cốt phối hợp chặc chẽ với công an các cấp trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, người lao động thay đổi nhận thức cũng như sự mặc cảm vì lầm lỗi trong quá khứ, quyết tâm lao động khi được nhận vào làm việc tại các cơ sở; có hình thức khen thưởng, biểu dương kịp thời những đối tượng lầm lỗi có ý chí vươn lên ổn định cuộc sống nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, mặt khác kiến nghị các cấp tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp nhận lao động về địa điểm để mở rộng cơ sở để có điều kiện tiếp nhận nhiều lao động hơn, góp phần làm thay đổi nhận thức của cơ sở trong việc hỗ trợ giúp đối tượng lầm lỗi hòa nhập bền vững với xã hội./.

 

                                                                            Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 21
  Tổng lượt truy cập: 393795