Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bến Tre - Người ra khỏi địa bàn tỉnh không phải xin giấy đi đường.
22/10/2021

Theo tinh thần công văn số 6827/UBND-KGVX, ngày 18/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc Quy định tạm thời các biện pháp Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang ở cấp độ 2, người ra khỏi địa bàn tỉnh Bến Tre không phải xin giấy đi đường. Tuy nhiên, cần lưu ý các nội dung sau:

 * Đối với cá nhân:

1. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

2. Sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, khám chữa bệnh. Sử dụng mã QR theo quy định  của chính quyền và cơ quan y tế.

3. Đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau:

3.1. Người đến từ ngoài tỉnh:

a) Đối với người đến từ vùng có đánh giá cấp độ 1 - nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng màu xanh được đi lại.

b) Đối với người đến từ vùng có đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) trong trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương.

c) Đối với người đến từ vùng có đánh giá cấp độ 4 (nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ) phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương; thực hiện cách ly y tế như sau:

- Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương: tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày về và luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

- Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày đến địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày đến địa phương.

- Những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly 14 ngày tập trung hoặc tại nhà tùy theo điều kiện thực tế từng trường hợp cụ thể đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch theo quy định kể từ ngày đến địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày đến địa phương.Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các chuyên gia, chủdoanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công nhân….là người ngoài tỉnh đến từ vùng cấp độ 3, 4 ra vào thường xuyên trên địa bàn tỉnh, trongngày về thì có giấy tiêm phòng 02 mũi hoặc F0 khỏi bệnh hoặc xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

3.2. Đối với người đi ra khỏi địa bàn tỉnh, khi trở về: Thực hiện các quy định như người đến từ ngoài tỉnh.

* Đối với việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời:

Dừng các giải thể thao; các hoạt động tập luyện trong phòng kín, tập luyện ngoài trời chỉ được hoạt động không quá 20 người, đồng thời thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử khuẩn - Không tụ tập đông người).

* Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy và vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh: Được phép hoạt động, phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

- Nguy cơ trung bình ứng với màu vàng (Theo quy định tại mục 1, phần III, Quy định tạm thời, ban hành kèm theoNghị quyết số: 128/NQ-CP).

- Đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa xây dựng phương án tổ chức vận tải đảm bảo tuân thủ quy định về điều kiện kinh doanh và phòng chống dịch COVID-19.

- Hành khách tham gia giao thông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định.

* Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ:

- Đối với hoạt động các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối: Được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng,chống dịch COVID-19 theo quy định.

- Đối với hoạt động nhà hàng/quán ăn, giải khát, chợ truyền thống; hoạt động bán hàng rong, vé số dạo,...: Được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

- Đối với các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp,…: Được phép hoạt động nhưng không quá 50% sức chứa.

* Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp:

Tổ chức dạy học trực tiếp khi cơ sở giáo dục ở địa bàn cấp huyện không có ca nhiễm ngoài cộng đồng. Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, Sở Giáo dục đào tạo trình xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc dạy học trực tiếp.

* Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự

Không tập trung quá 20 người; Người tham gia hoạt động khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin trên 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng và theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

* Đối với hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao

- Đối với cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch: Được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

- Đối với Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao,...: Hoạt động 50% công suất phục vụ, người tham gia hoạt động khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin trên 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng.

Các văn bản trước đây của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 có nội dung trái với công văn này thì thực hiện theo văn bản này.


Ban TG-CSLP

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 76
  Tổng lượt truy cập: 393850