Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

CHI HỘI PHỤ NỮ ẤP AN ĐỊNH 1 XÃ AN NGÃI TRUNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG CHI HỘI VỮNG MẠNH
06/03/2017

     Thi đua xây dựng chi Hội vững mạnh, là mục tiêu quan trọng hàng đầu được từng hội viên phụ nữ (HVPN) ấp An Định 1, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri thực hiện tốt trong những năm qua. Theo đó mỗi hội viên (HV) được tổ chức làm tốt vai trò trong các phong trào như: Thi đua phát triển kinh tế, phong trào 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới. Hiệu quả thiết thực từ các mô hình, phong trào thi đua đã góp phần cùng địa phương thực hiện thành công xã văn hóa nông thôn mới, từ đó nhiều năm liền chi Hội được công nhận vững mạnh xuất sắc.

     Chi hội ấp An Định 1 hiện có 549 HV, là một trong những chi Hội có số lượng HV đông nhất trong các chi Hội trực thuộc Hội liên hiệp phụ nữ xã An Ngãi Trung. Từ đó cho thấy hiệu quả của công tác tập hợp HV xây dựng tổ chức Hội cơ sở ngày càng đông về số lượng, chất lượng hoạt động phong phú với nhiều nội dung, hình thức thực hiện. Nếu như trước đây toàn chi Hội chỉ có vài chục HV, thì nay số lượng HV tham gia vào các mô hình, các câu lạc bộ đều tăng qua từng năm với nhiều hình thức hoạt động phong phú, nội dung cụ thể thiết thực phù hợp với tình hình hoàn cảnh của HV, nên được các chị em tham gia tích cực. Quan trọng hơn, các chị em đều có ý thức đoàn kết, gương mẫu thực hiện tốt vai trò trong xây dựng chi Hội và hoạt động  phong trào. Hiện nay chi Hội ấp An Định 1 có nhiều mô hình, câu lạc bộ hoạt động hiệu quả như: Mô hình trồng nấm, thành lập tổ liên kết sản xuất có 32 thành viên, nhóm trồng nấm rơm mỗi năm làm 3 đợt, mỗi thành viên đầu tư rơm sản xuất từ 2 đến 5 mẫu rơm,, bình quân thu nhập từ 10 đến 40 triệu đồng/năm, đây là mô hình Dân vận khéo cấp Tỉnh được công nhận vào năm 2014. Mô hình 5 không 3 sạch, có 17 tổ với 549 tổ viên, từ khi chi Hội phát động xây dựng mô hình được nhiều chị em HVPN tích cực tham gia. Không chỉ bởi tính thiết thực và hiệu quả tích cực của mô hình mang lại, mà các HV còn ý thức được vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng mô hình gia đình  không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ bỏ học và suy dinh dưỡng. Đồng hành với 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngỏ và bắt đầu từ mỗi gia đình. Bên cạnh đó, mô hình tiết kiệm góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng được chi Hội đặc biệt quan tâm. Hiện có 21 tổ hội tiết kiệm thực hiện tại chi Hội với 669 thành viên, tổng số  tiền tiết kiệm trên 675 triệu đồng, giúp cho 726 lượt chị em HVPN có đồng vốn sản xuất, chăn nuôi và mua bán nhỏ. Là chi Hội tiêu biểu được đánh giá xuất sắc nhiều năm liền. Chị Võ Thị Nho – Chi hội trưởng, chi Hội ấp An Định 1 cho biết:  Hàng tháng chi Hội họp lệ kỳ, các tổ tiết kiệm đi vào hoạt động mỗi tháng sinh hoạt một lần, phong trào nổi bật là phong trào phát triển kinh tế của HVPN, chị em HV sinh hoạt rất ổn định.

     Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung là HV tiêu biểu thoát nghèo, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua phát triển kinh tế. Những năm trước đây gia đình khó khăn, mọi việc gia đình đều trông vào việc mua bán nhỏ của chị để cải thiện thu nhập. Được chi Hội xét cho chị vay 20 triệu đồng để đầu tư mua bán, hiện nay khi kinh tế ổn định chị càng tích cực hơn trong việc tham gia hoạt động chi Hội và phát huy tốt vai trò tích cực thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

     Thông qua các phong trào, mỗi HV trong chi Hội ấp An Định 1 đều thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Từ đó tạo ra sức phấn đấu thi đua, nổ lực cùng tập thể vượt qua mọi trở ngại cùng nhau phát triển.

     Với thành tích đạt được, nhiều năm liền chi Hội phụ nữ ấp An Định 1, xã An Ngãi trung đã nhận được nhiều giấy khen của huyện Hội và UBND huyện Ba Tri với thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 143
  Tổng lượt truy cập: 390961