Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình trong công tác xây dựng nông thôn mới
05/07/2021

Các chi hội đoàn thể có vai trò vị trí rất quan trọng trong các tuyên truyền vận động người dân cùng địa phương chung tay xây dựng xây dựng nông thôn mới. Tại xã Tân Lợi Thạnh có chị Lê Thị Đẹp sinh năm 1952, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Giồng Chùa. Với 30 năm nhiệt tình gắn bó với công tác hội, chị Đẹp luôn là một cán bộ hội tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với mọi phong trào, được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công tác hội và phối hợp với các đoàn thể khác thực hiện các phong trào tại địa phương, nhất là phong trào xây dựng xã nông thôn mới.

Trao đổi với chị Đẹp được biết, ban đầu, công tác hội ở ấp còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ tập hợp hội viên vào sinh hoạt trong tổ chức hội còn thấp. Trước tình hình trên, chị Đẹp trăn trở làm thế nào để hiểu được những tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của hội viên, động viên chị em phụ nữ giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết cùng nhau xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh. Để tập hợp chị em phụ nữ, chị Đẹp đã đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn và vận động chị em tích cực tham gia hoạt động Hội. Đến nay chi hội có 321 hội viên sinh hoạt thường xuyên với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Dì Lê Thị Đẹp (thứ hai từ phải sang) thăm hỏi hội viên bị bệnh.

Tuy lớn tuổi nhưng với nhiệm vụ Chi hội trưởng ấp Giồng Chùa chị Đẹp luôn triển khai thực hiện tốt sự chỉ đạo của chi bộ chương trình hoạt động do Hội Phụ nữ xã đề ra; tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào hoạt động của hội nhất là cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí 17 về môi trường. Chị vận động hội viên mỗi nhà đều có 02 sọt rác, xây dựng được 245 hố xí hợp vệ sinh, thành lập 01 tổ phụ nữ “Nói không với rác thải nhựa” có 30 chị em tham gia xây dựng hầm đốt rác. Vận động hội viên tích cực xây dựng và chăm sóc tuyến đường hoa “Sáng - xanh - sạch - đẹp” với chiều dài 350m. Vận động chị em hiến đất, hoa màu và 30 cây dừa để làm lộ bê tông, bên cạnh đó vận động 20 chị em tham gia các lớp học nghề như: lớp may công nghiệp, lớp dạy nấu ăn, lớp chăn nuôi gà, lớp đan giỏ nhựa, giỏ lục bình, tất cả các chị đều được cấp giấy chứng nhận và giải quyết việc làm ổn định tại nhà tạo thêm nguồn thu nhập cho chị em hội viên. Hàng năm, Chi hội phối hợp với các đoàn thể vận động những phần quà tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vận động học bổng cho con em hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó chị còn giới thiệu 35 hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay để hỗ trợ phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững.

Dì Lê Thị Đẹp (thứ ba từ phải sang) cùng hội viên phụ nữ chăm sóc tuyến đường hoa “xanh - sạch - đẹp”

“Với mong muốn cho Chi hội ấp Giồng Chùa hoạt động mạnh, tôi thường xuyên đến tận nhà chị em nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có hướng giúp đỡ. Bến cạnh đó, tôi luôn tìm kiếm, học hỏi những mô hình hay về vận dụng cho ấp nhà, nhất là giúp đỡ chị em học nghề để phát triển kinh tế”- Chị Lê Thị Đẹp chia sẻ.

Nhận xét về tấm gương của chị Đẹp, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Lợi Thạnh, Phan Thị Kim Phương cho biết: “Trong thời gian qua, chị Đẹp là một cán bộ Hội rất là năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội. Đặc biệt là trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế gia đình cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới, chị luôn gương mẫu trong mọi công tác hội cũng như là phát động của địa phương. Chị tập hợp được nhiều chị em phụ nữ tham gia vào Hội, bên cạnh đó chị cũng thành lập được nhiều mô hình, đặc biệt là mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, có mô hình đan giỏ lục bình. Hiện tại mô hình này duy trì nay 3 năm, giúp em chị em phụ nữ nhàn rỗi tăng thu nhập gia đình.

Với tâm huyết trong công tác hội, nhiều năm liền chị Đẹp được hội cấp trên khen tặng chi hội trưởng phụ nữ xuất sắc. Chị Đẹp đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần duy trì và phát triển phong trào phụ nữ ấp Giồng Chùa góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

                                                               Diệu Hiền

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 135
  Tổng lượt truy cập: 403453