Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng người Phụ nữ xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách tự tin, nhân ái, nghĩa tình, phát triển toàn diện” và phong trào “Phụ nữ thi đua đồng khởi mới, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”
11/08/2023

Chị Nguyễn Ngọc Diễm – Chi hội Trưởng phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

“Bản lĩnh, trách nhiệm - đảm đang, tháo vát” là những cụm từ thích hợp nhất khi nhắc về chị Nguyễn Ngọc Diễm hiện là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Trung, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Kế thừa và phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, bao thế hệ Phụ nữ của xã Hưng Khánh Trung B anh hùng đã không ngừng học tập, phát huy khả năng của mình trên mọi lĩnh vực công tác xã hội, lao động, sản xuất đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội. Nhất là trong giai đoạn, xã Hưng Khánh Trung B nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới Kiểu mẫu.

Năm 2011, Chị Ngọc Diễm được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Trung, xã Hưng Khánh Trung. Trải qua các cương vị khác nhau như: Tổ trưởng Tổ hội, Đại biểu HNĐN xã, tham gia Ban chấp hành Hội LHPN xã.. nên việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên Phụ nữ nói riêng và của bà con nhân dân trong ấp nói chung được thuận lợi hơn. Trong công việc, Chị luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu nâng cao trình độ bản thân và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của mọi người.

Hiện nay, chi hội phụ nữ ấp Tân Trung có  257 hội viên, phân thành 6 tổ hội. Trên cơ sở các phong trào như “Xây dựng Phụ nữ xã Hưng Khánh Trung B tự tin, nhân ái, nghĩa tình, phát triển toàn diện” và phong trào “Phụ nữ xã Hưng Khánh Trung B thi đua đồng khởi mới, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”; trong thời gian qua nhờ sự hỗ trợ của Hội các cấp chị Ngọc Diễm đã lập 3 tổ tương trợ, mỗi tháng hỗ trợ cho 3 hội viên với tổng số tiền 10.000.000 đồng. Duy trì nhóm Chung một tấm lòng hơn 10 năm qua để hỡ trợ đột xuất các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Với vai trò người Đảng viên gương mẫu chị thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ NDTQ theo sự phân công của chi bộ. Bên cạnh việc tham gia sinh hoạt tổ định kỳ, tổ viên còn tích cực tham gia tổ hụi không lời với 13 thành viên.

Để cân bằng “việc nước” – “việc nhà” một cách trọn vẹn là nỗ lực rất lớn của nhiều phụ nữ. Nguồn động lực luôn ủng hộ Chị trong thực hiện nhiệm vụ địa phương là một người chồng hết mực cảm thông, chia sẽ việc gia đình và 2 người con chăm ngoan, hiếu thảo. Chị Ngọc Diễm tâm sự: “Tôi luôn chú trọng tới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Muốn được sự tín nhiệm, tin tưởng của hội viên, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội tôi phải cố gắng gấp đôi trong việc phát triển kinh tế gia đình mình – đó là minh chứng tốt nhất trong việc vận động chị em tham gia hoạt động hội nhưng vẫn đảm bảo kinh tế gia đình”.

Ghi nhận sự đóng góp cho công tác Hội, chị Nguyễn Ngọc Diễm nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của Hội các cấp. Đây là động lực để chị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào phụ nữ của  địa phương đi vào chiều sâu và hiệu quả, xứng đáng là phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Một số hình ảnh tham gia hoạt động của chị Diễm tại địa phương:

                                                                      Hội LHPN huyện

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 198
  Tổng lượt truy cập: 395969