Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chi hội trưởng phụ nữ với huyết tâm bảo vệ "vùng xanh" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
22/09/2021

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân xã Ngãi Đăng đã cùng nhau nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn. Với những thành quả đạt được, đã có nhiều tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch, điển hình là Chị Hạ Thị Hoàng Phấn - Chi Hội trưởng phụ nữ ấp Minh Nghĩa, xã Ngãi Đăng, với những hành động cụ thể, sáng tạo, hỗ trợ kịp thời cho tổ chức Hội trong công tác chăm lo cho người dân, đảm bảo cuộc sống không bị ảnh hưởng do dịch bệnh, quyết tâm chung tay giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn ấp.

Chị Phấn sinh năm 1973, tham gia công tác Hội năm 1998 và được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ ấp Minh Nghĩa năm 2019. Xác định được vai trò trách nhiệm của mình, Chị Phấn luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp Hội và địa phương phát động. Với tinh thần chủ động, tích cực và trách nhiệm, chị Phấn đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Chị tích cực tuyên truyền thông điệp “5K”, tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Chi hội Phụ nữ ấp Chị quản lý có 05 tổ với 188 chị thực hiện mô hình “Tổ Phụ nữ tự quản quyết tâm giữ vững vùng xanh” bằng việc phối hợp với Tổ Covid cộng đồng, quan tâm kiểm soát chặt chẽ người đi người về từ các địa phương, kịp thời xem xét hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn để người dân yên tâm hạn chế ra đường trong mùa dịch.

Chị Hạ Thị Hoàng Phấn tham gia đội xung kích đi chợ hỗ trợ người dân.

Đặc biệt trong 4 đợt giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm hỗ trợ cho bà con trong ấp, chị Phấn tình nguyện tham gia đội xung kích đi chợ, chuyên chở hàng hoá nhu yếu phẩm, và vận động thêm 07 chị trong ấp tham gia vào tổ để hỗ trợ giúp dân. Từ ngày 15/8/2021 đến nay, Chị đã thực hiện đi chợ giúp 168 hộ dân với tổng số tiền trên 86 triệu đồng. Đặc biệt hơn, từ việc đi chợ mua hàng hoá nhu yếu phẩm cho bà con, nhằm giảm giá thành các mặt hàng nông sản, Chị suy nghĩ giải pháp nhận mua hàng hoá giá sỉ số lượng lớn mang về chia lại cho người dân không tính lãi, giúp người dân mua được nông sản giá rẻ trước tình hình khó khăn vì phải thực hiện giãn cách xã hội không tạo ra thu nhập cho gia đình.

Ngoài ra, nhà Chị Phấn là điểm thực hiện mô hình “Trao đổi rau giúp nhau mùa dịch” do Hội phụ nữ xã phát động, hàng ngày Chị và các Chi hội trưởng các ấp xem xét các hộ dân trồng nông sản ở địa phương, xem ai đến kỳ thu hoạch để hỗ trợ tiêu thụ trao đổi cho nhau, giúp bữa ăn các gia đình thêm đa dạng phong phú, đồng thời giải quyết đầu ra cho nông sản địa phương. Đến nay, mô hình đã giúp giải quyết cho 16 hộ, tổng số nông dân tiêu thụ gần 300kg rau, củ, quả, với số tiền trên 18,8 triệu đồng, góp phần giảm bớt lo lắng cho bà con trong ấp. Bên cạnh đó, chị luôn quan tâm đến những đối tượng yếu thế, khó khăn trong mùa dịch, kịp thời vận động gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ đến tận nhà trao cho những bà con nghèo, khó khăn do đại dịch, đảm bảo không để ai bị đói, bị khổ.

Chị Phấn còn là thành viên tiêu biểu tích cực thực hiện mô hình “Hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại địa phương” của Hội, thường xuyên kêu gọi bà con trong ấp tiêu thụ số lượng lớn nông sản, giảm được nổi lo nhà vườn trong thời gian giãn cách xã hội. Vừa qua, Chị đã phối hợp hỗ trợ tiêu thụ hơn 1 tấn thanh long cho 2 hộ dân trong ấp, tạo được niềm tin của hội viên vào tổ chức Hội. Bản thân chị không nề hà, không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình với những việc làm vô cùng ý nghĩa, mang tình yêu thương đến với hội viên, phụ nữ, để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Chị được UBND xã biểu dương, khen thưởng.

Trong tình hình cả nước đang ra sức chung tay chống dịch như hiện nay, những hành động đẹp của chị Phấn rất đáng được biểu dương, trân trọng. Chị đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho chị em phụ nữ và người dân, góp phần giữ vững vùng xanh, góp phần cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh để sớm đưa người dân trở về cuốc sống bình thường mới./.

 

Phạm Thị Kim Châu

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ngãi Đăng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 90
  Tổng lượt truy cập: 403408