Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương hội viên phụ nữ điển hình về ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế gia đình
06/07/2023

 

Trong những năm gần đây việc mua bán hàng trên các ứng dụng công nghệ thông tin đã phát triển mạnh, như bán hàng thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo,..), các kênh tiktok, kênh youtube,… ngày càng có hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho người kinh doanh, và đặc biệt là người dân nông thôn. Điển hình là chị Nguyễn Thị Yến Vân - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Phú Long, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, chị là một trong những hội viên phụ nữ nông thôn tiên phong trong việc sử dụng kênh youtube bán hoa kiểng mai vàng số lượng lớn và thu nhập cao.

Chị Nguyễn Thị Yến Vân chăm sóc vườn mai vàng

Theo chị Vân cho biết trước đây việc tiêu thụ cây mai vàng phụ thuộc vào thương lái và đi bán chợ tết ở các tỉnh, thành. Từ khi chị sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng internet và qua việc tìm tòi học hỏi từ các bạn bè cùng nghề hoa kiểng thì năm 2019 chị bắt đầu sử dụng kênh youtube để bán mai vàng, khoảng một tháng chị thuê kênh Cuộc Sống Hậu Giang quay một lần với tiền phí khoảng 1.000.000 đồng, mỗi tháng chị bán khoảng được 300 chậu mai vàng, trừ các khoảng chi phí  (như thuê kênh, công đóng hàng, vận chuyển và tiền vốn) thì lợi nhuận bình quân một tháng của chị khoảng 15.000.000 đồng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì chị không chỉ bán sản phẩm mai vàng do gia đình chị làm ra mà chị còn thu mua lại các sản phẩm của chị em trong khu vực và chị sưu tầm các giống mai vàng mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện tại vườn của chị có nhiều chủng loại mai vàng chất lượng như: Giảo Thủ Đức, Giảo siêu nụ, Giảo Phú Tân, Cúc Tư Long, Cúc Thọ Hương, Cúc Tân Châu, Cúc bi, Cúc Nghệ, Bạch mai… . Khi hỏi về những thuận lợi và khó khăn của việc bán qua kênh online như vậy thì chị cho biết: thuận lợi là bán được hết sản phẩm mai vàng của gia đình và mua thêm của các chị em trong khu vực, lợi nhuận cao hơn so cách bán truyền thống, mở rộng thị trường bán, có nhiều khách tiềm năng hơn,… khó khăn là có một số khách khó tính khi nhận cây rồi trả lại, hoặc khi giao đến rồi không nhận thì chị phải chịu phần phí ship và tổn hại cây do phải chuyển đi chuyển về. Tuy nhiên chị cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc bán online là phải nhận tiền cọc của khách trước, bán hàng giá cả hợp lý, sản phẩm đúng chất lượng thì sẽ có nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ.     

Chị Nguyễn Thị Yến Vân bán mai vàng trên kênh Youtube

Bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình thì chị luôn là hội viên tiêu biểu trong việc tham gia thực hiện các phong trào, cuộc vận động của Hội và của địa phương phát động, hàng năm gia đình chị đều đạt gia đình “5 không 3 sạch” và danh hiệu gia đình văn hóa.

Với cách làm hiệu quả và sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình của chị Nguyễn Thị Yến Vân đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong hệ thống Hội và trong cộng động về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mua bán sản phẩm nông nghiệp để phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao sức tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của người dân nông thôn.        

                                                                                                          Trần Thị  Em

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 216
  Tổng lượt truy cập: 394422