Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường và phòng chống dịch Covid-19
22/09/2021

Hưởng ứng phát động của Hội LHPN xã Minh Đức về cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" trong đó tiêu chí 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ là những tiêu chí trực tiếp góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng Nông thôn mới với nhiều mô hình hiệu quả của Hội như: tuyến đường hoa, tuyến đường xanh sạch đẹp, tổ phụ nữ thu gom rác thải, tổ phân loại và xử lý rác thải, tái sử dụng túi ni long, giám sát việc sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường,…Các hoạt động đó đã nhận được sự hưởng ứng, lan tỏa đến chị em hội viên, phụ nữ trong xã. Nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện công tác bảo vệ môi trường, trong đó Cô Nguyễn Thị Thanh - hội viên phụ nữ ấp Tân Quới Tây A, một trong những gương tiêu biểu thực hiện các tiêu chí “3 sạch”, góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn xã.

Hằng ngày, khi dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra, Cô Thanh thường xuyên chăm sóc tuyến đường hoa, làm cỏ và thu gom rác trên tuyến đường của tổ. Cô tự giác thực hiện và tham gia các mô hình bảo vệ môi trường của Hội phát động như: xây dựng hố xí tự hoại hợp vệ sinh, xây cống nước chứa nước sạch, phân loại rác thải, ủ phân hữu cơ trồng rau sạch, tái sử dụng lại những túi nilong tích góp ủng hộ quỹ của chi Hội, ... Mặc dù ở tuổi 60 nhưng Cô luôn năng nổ nhiệt tình với công tác bảo vệ môi trường, đem lại bầu không khí trong lành cho gia đình và xóm ấp. Ngoài việc bản thân tự giác tham gia, Cô Thanh còn tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ trong ấp cùng nhau thực hiện, đặc biệt là thực hiện 5k, việc đeo khẩu trang và vứt khẩu trang đúng quy định trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh. Qua đó, đã tạo sự gắn kết giữa chị em phụ nữ với nhau, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các công việc do Hội và do ấp phát động.

Cô Nguyễn Thị Thanh tham gia chăm sóc tuyến đường hoa.

Bên cạnh đó, Cô và gia đình rất tâm huyết, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Gia đình Cô Thanh đã tự nguyện đóng góp 1.000.000 đồng và vận động bà con trong tổ đóng góp quỹ 3.100.000 đồng cho Quỹ vacxin tại xã. Ngoài ra, Cô còn thường xuyên làm bánh, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho lực lượng trực chốt, người dân trong khu phong tỏa của xã với số tiền 3.000.000 đồng.

Cô Thanh chia sẽ: “Tôi chỉ muốn góp phần nhỏ công sức của mình làm cho cuộc sống xung quanh được xanh sạch đẹp. Hiện nay, cả nước cùng chung tay chống dịch, bản thân tôi và gia đình sẳn sàng góp công sức cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, đó là niềm vui đối với bản thân tôi”.

Những việc làm của Cô Thanh đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với chị em phụ nữ cũng như bà con trong xã; góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người hội viên phụ nữ trong phong trào Đồng khởi mới tại địa phương, làm hậu phương vững chắc, chung tay cùng với Đảng và Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh./

 

Riếp Thị Duy An

Phó chủ tịch Hội LHPN xã Minh Đức

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 61
  Tổng lượt truy cập: 403379