Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở hứng khởi trở lại làm việc sau dịp tết
22/02/2021

Hiện tại, người lao động tại huyện Thạnh Phú phần lớn đã trở lại làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo các chủ doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh để giúp người lao động bắt nhịp công việc nhanh cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp, cơ sở đã khởi động tăng cường các hình thức phòng, chống dịch dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, làm việc giãn cách...

Doanh nghiệp tư nhân Vật liệu xây dựng Hoàng Trưởng có 4 chi nhánh tại Thị trấn Thạnh Phú và các xã Mỹ An, An Qui, Thạnh Hải. Doanh nghiệp này chuyên về vật liệu xây dựng, trang trí nội thất và kinh doanh thức ăn, thuốc thủy hải sản. Năm vừa qua doanh nghiệp thực tốt chế độ lương thưởng, đãi ngộ cho nhân viên. Ngoài ra, có chính sách hỗ trợ ngoài lương cho nhân viên như hỗ trợ chi phí đi lại… Hiện tại, doanh nghiệp có khoảng 60 nhân viên đang làm việc tại các chi nhánh. Đối với nhân viên bộ phận văn phòng thu nhập khoảng 7 triệu đồng/tháng, còn với các tài xế chuyên chở vật liệu và các sản phẩn khác của doanh nghiệp có nguồn thu nhập từ 9 triệu đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Năm vừa qua, doanh nghiệp thực hiện việc chi trả lương và quyền lợi đầy đủ cho nhân viên theo quy định của Bộ luật Lao động.

 Hoạt động tại cơ sở may Thiên Vy, thị trấn Thạnh Phú

Trong ngày làm việc đầu năm mới, tất cả nhân viên tuân thủ lịch làm việc của doanh nghiệp, làm việc với tinh thần hứng khởi, trách nhiệm. Anh Nguyễn Bửu Phú là nhân viên đã gắn bó với doanh nghiệp Hoàng Trưởng 2 năm. Theo anh Phú, Ban Giám đốc của doanh nghiệp luôn có sự quan tâm, hỗ trợ nhân viên khi gặp khó khăn. Do đó, anh cùng với tập thể nhân viên luôn cố gắng nỗ lực trong công việc, chung tay đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Tại Cơ sở may Thiên Vy, thị trấn Thạnh Phú, khoảng 20 công nhân, hầu hết là phụ nữ đang tất bật với công việc đầu năm. Cơ sở này chuyên may túi xách tự hoại thân thiện với môi trường các loại để xuất sang các nước Châu Âu. Công nhân ở đây chủ yếu là lao động nông thôn tại các xã, thị trấn trong huyện. Tùy theo số lượng sản phẩm gia công, mỗi tháng công nhân thu nhập trung bình từ 4 triệu đến 5 triệu đồng, qua đó góp phần ổn định kinh tế gia đình. Chị Trương Thị Diệp, ngụ xã Thạnh Hải cùng với chồng đã gắn bó với Cơ sở may Thiên Vy 4 năm. Theo chị Diệp, từ khi làm việc tại cơ sở, nay thu nhập gia đình chị khá ổn định. Tại đây, mọi công nhân tiếp xúc với nhau rất vui vẻ, hòa đồng, do đó chị Diệp cảm thấy rất quý mọi người và yêu thích công việc hiện tại.

Có thể thấy, những năm gần đây, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc sau Tết tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh rất cao. Điều này thể hiện sự đãi ngộ tốt đối với lao động. Qua đây tạo động lực, tinh thần để người lao động chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021./.

Minh Mừng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 37
  Tổng lượt truy cập: 393246