Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

QUYẾT LIỆT, ĐỒNG BỘ, HIỆU QUẢ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
06/05/2021

Dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong tăng ở nhiều nước (Ấn Độ, Brazil, một số nước Châu Âu, Mỹ...). Đặc biệt ở một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta (Thái Lan, Campuchia, Lào...) dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng.

 Ở trong nước, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh trái phép. Đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, xuất hiện hiện tượng ngại tiêm vaccine phòng bệnh.

Nhằm góp phần chung tay cùng toàn hệ thống chính trị duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh ban hành Công văn số 680/BTV-BTGCSLP thực hiện một số nội dung sau:

1. Triển khai và thực hiện nghiêm các chỉ đạo liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và của tỉnh (đã chuyển tải đến các đơn vị qua Ioffice). Chủ động tích cực phối hợp với ngành Y tế khẩn cấp triển khai thực hiện; cập nhật kịp thời các thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và UBND tỉnh để triển khai đến cơ sở và hội viên.

2. Hoạt động của các cấp Hội tuân thủ nghiêm các nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương, chuẩn bị sẳn sàng ứng phó trong các phương án/tình huống thực tiễn xảy ra. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu cấp Hội; thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

3. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền , vận động, hướng dẫn hội viên, phụ nữ  và gia đình không chủ quan, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19. Mọi người không tích trữ, dự trữ nhu yếu phẩm một cách tiêu cực gây bất ổn thị trường, khan hiếm hàng hóa giả tạo, mất ổn định xã hội, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Các kênh thông tin tuyên truyền của các cấp Hội, các trang mạng xã hội của cá nhân cán bộ, hội viên cần đồng loạt triển khai các hoạt động tuyên truyền, truyền tải thông điệp phòng, chống dịch với cường độ cao, đảm bảo nội dung có nguồn gốc, chuẩn xác, tuân thủ chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp. Tiếp tục thực hiện phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", bằng mọi cách tuyên truyền tới từng cá nhân cán bộ, hội viên, phụ nữ, các gia đình, không hoang mang nhưng không để tư tưởng chủ quan với nguy cơ dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, các sự kiện có tập trung đông người (tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe). Vận động thực hiện việc tiêm vaccine phòng Covid-19 theo yêu cầu, đối tượng.

4. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, hội viên, phụ nữ trong việc đề cao cảnh giác, chủ động, tích cực tham mưu, giám sát thường xuyên công tác phòng, chống dịch Covid, giám sát thực hiện yêu cầu 5K; nắm bắt thông tin, phát hiện kịp thời, đề xuất cách ly/chữa bệnh với các trường hợp mắc bệnh, góp phần phòng, chống dịch tốt nhất.

Đề nghị các đơn vị xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, tập trung chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh hiệu quả./.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 141
  Tổng lượt truy cập: 393350