Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Vượt khó, khởi nghiệp với nghề may gia công
17/03/2021

Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Trung, chị Võ Thị Châu là một hội viên nồng cốt của Chi hội phụ nữ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung. Đồng thời, chị cũng là chủ của cơ sở may gia công quần áo.

Không có điều kiện như những người phụ nữ khác, nên khi mới lập gia đình, chưa có việc làm ổn định, kinh tế gia đình chị Châu gặp không ít khó khăn. Nhưng với tinh thần vượt khó, ý chí muốn vươn lên làm giàu, chị đã không ngừng học hỏi, tranh thủ thời gian đi học may, về mở tiệm may tại nhà. Ban đầu, chị may quần áo cho người thân trong gia và người quen trong xóm, ấp. Nhờ khéo tay nên tiệm may gia đình của chị ngày một đắt khách, kinh tế gia đình của chị cũng dần khá lên.

Lao đông nữ làm việc tại cơ sở may của chị Võ Thị Châu

Tuy vậy, cùng với sự phát triển của xã hội, các quầy hàng bán quần áo may sẳn phát triển ngày càng nhiều nên nghề may gia đình cũng bị ảnh hưởng. Chị Châu đã không từ bỏ nghề may, chị đã suy nghĩ và tìm cách chuyển đổi nghề may sang một hình thức khác, phù hợp với thị trường. Chị tích cực học hỏi thêm kiến thức, đặc biệt là những vấn đề về may gia công, đi học tập kinh nghiệm tại nhiều cơ sở may gia công và bắt đầu chuyển đổi nghề may quần áo gia đình sang may gia công các mặt hàng quần áo.

Với ý chí phấn đấu vươn lên, năm 2006, Chị Châu đã ký kết hợp đồng với 01 Công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh để may đồ đồng phục cho các công ty, xí nghiệp trong và ngoài nước. Từ đây, bước khởi nghiệp của chị đã có sự thay đổi và bước đầu phát triển rất thuận lợi. Ban đầu, cơ sở may của chị chỉ có vài máy may công nghiệp, nhưng đến nay, cơ sở chị đã có hơn 20 máy, thu hút hơn 20 lao động nữ đến làm việc. Cơ sở chị đã góp phần cùng địa phương giải quyết vấn đề lao động nhàn rỗi.

Bên cạnh đó, chị luôn gắn kết với Hội Phụ nữ xã, quan tâm đến chị em phụ nữ nghèo, khó khăn. Hàng năm, Chị đều phối hợp với Hội LHPN xã mở các lớp dạy nghề, truyền nghề may cho các chị em phụ nữ trên địa bàn. Mỗi năm, cơ sở của chị đã hỗ trợ dạy nghề từ 5-10 chị; sau học nghề, đa số các chị em được nhận vào cơ sở may của chị để làm việc; thu nhập bình quân của mỗi lao động từ 4 triệu đến 5 triệu đồng /người/ tháng, góp phần tăng thu nhập kinh tế gia đình cho chị em phụ nữ. Với sự nhiệt tình, uy tín trong kinh doanh, nên số lượng chị em phụ nữ tham gia may tại cơ sở của chị ngày một tăng dần, kinh tế gia đình chị cũng ngày một phát triển khá, giàu. 

Song song với việc tích cực vận động chị em hội viên tham gia các lớp tập huấn, dạy nghề, chị còn thường xuyên hỗ trợ kinh phí hoạt động Hội, giúp cho chị em hội viên tại Chi hội ấp cũng như trên địa bàn xã phát triển phong trào phụ nữ. Chị Châu và cơ sở may của chị đã hỗ trợ may hơn 500 khẩu trang, cấp miễn phí cho hội viên nghèo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, hàng năm, chị đều hỗ trợ cấp học bỗng Nguyễn Thị Định cho con em hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn,... Không những vậy, chính cơ sở may của chị còn là nơi hoạt động của Tổ hội Phụ nữ, góp phần cùng Hội LHPN xã Tân Trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thu hút nhiều phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

Đảm đang phát triển kinh tế, tích cực tham gia công tác xã hội, nhưng chị Châu vẫn là tấm gương tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị là tấm gương điển hình về phẩm chất đạo đức của Phụ nữ việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nguyễn Thị Liên

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Trung

                                                                         

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 6
  Tổng lượt truy cập: 397458