Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương điển hình chủ tịch hội cơ sở tiêu biểu
09/11/2023

 

​Chị Nguyễn Thị Anh Thư, sinh năm 1982, đã có 08 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã An Phú Trung huyện Ba Tri. Trong quá trình công tác, chị luôn tận tụy, tâm huyết, gương mẫu, có mối quan hệ gắn kết đồng chí, gắn bó với hội viên phụ nữ (HVPN) và nhân dân. Chị luôn là tấm gương tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, hoạt động Hội và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, được HVPN tín nhiệm cao.

Năm 2021, trong cuộc thi “Phụ nữ sáng tạo – Phát triển giải pháp cải thiện vệ sinh và nước sạch ứng phó với biến đổi khí hậu và hòa nhập xã hội” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổ chức đông Tây Hội Ngô, dành cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2021, chị Anh Thư đã đạt giải Nhì với Dự án “Rác thải thành dinh dưởng”. Đặc biệt, trong phong trào vận động HVPN và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, trong công tác bảo vệ môi trường, nhiều năm liền Hội LHPN xã An Phú Trung luôn là đơn vị dẫn đầu của huyện Ba Tri trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng các tuyến đường hoa, hỗ trợ phụ nữ nghèo xây dựng hố xí hợp vệ sinh, vận động  HVPN khá giúp hội viên khó khăn không điều kiện xây dựng. Thực hiện mô hình ủ phân bón thân thiện với môi trường, phân loại rác thải tại hộ gia đình, chị Anh Thư đã vận động chị em phụ nữ sử dụng phân ủ từ rác thải hộ gia đình, làm nấm rơm, phân loại hữu cơ  bón cho cây trồng, rau màu. Từ đó, có nhiều hộ gia đình sau khi thực hiện mô hình đã có nguồn thu nhập ổn định, cải thiện cược sống. Bên cạnh đó, Hội còn thành công với các mô hình kinh tế tập thể như; như mô hình Tổ hợp tác trồng lúa ST25, mô hình Tổ khởi nghiệp làm bánh truyền thống, mô hình tổ hợp tác nuôi bò sinh sản; mô hình “Ống heo tiết kiệm giúp đỡ trẻ em nghèo mồ côi, phụ nữ nghèo tàn tật, đơn thân”; thành lập “Tổ phụ nữ công giáo”,  “Tổ phụ nữ làm ăn xa”. Đặc biệt, là mô hình  làm theo gương Bác, “Ống heo tiết kiệm giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi, phụ nữ nghèo tàn tật, đơn thân” đã phát huy được tính tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chính nhờ sự khéo léo trong công tác dân vận cùng với lòng nhiệt huyết,  chị Anh Thư đã không ngại vất vả tìm đến từng hoàn cảnh khó khăn để động viên, chia sẻ và đã xây dựng được nhiều mô hình đạt hiệu quả cao được các cấp Hội công nhận, góp phần đáng kể cho xã An Phú Trung xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

Với thông điệp “Đoàn kết, yêu thương chia sẻ, tự tin sáng tạo, xây dựng quê hương phát triển bền vững”. Chị Nguyễn Thị Anh Thư luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Tận tâm, tận lực trong công việc, gắn bó với cơ sở, gần gũi với HVPN và nhân dân, tâm huyết với công tác Hội và phong trào Phụ nữ ở địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ- Chị Anh Thư chia sẻ.

Với những cống hiến và thành tích đạt được trong công tác Hội từ năm 2019 – 2023, chị Nguyễn Thị Anh Thư- Chủ tịch Hội LHPN xã An Phú Trung được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen  qua các năm 2019, 2021, 2023; Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2021; Bằng khen của Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh vào các năm 2019, 2022 và dinh dự được trung ương Hội LHPN Việt Nam  tặng Bằng khen tuyên dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 102
  Tổng lượt truy cập: 394308