Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Ra mắt tổ hội đặc thù - Tổ phụ nữ yêu thương
06/08/2018

Tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt hội tại cơ sở; ngày 30 tháng 7 năm 2018, tại Khu phố 1, Phường 7, Hội LHPN Phường 7 thành lập và ra mắt tổ phụ nữ đặc thù với tên gọi “Tổ phụ nữ yêu thương”.  Đến dự có Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, cụm thi đua số 3 của Phụ nữ thành phố gồm 5 đơn vị ( Phường  5, Phường 7, Phường Phú Tân, xã Mỹ Thạnh An, xã Mỹ Thành); đ/c Trần Văn Ngàn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 7 đã đến tham dự và chủ trì.

Tổ phụ nữ đặc thù “Tổ phụ nữ yêu thương”  thuộc Chi hội phụ nữ khu phố 1, Phường 7, được thành lập với 11 thành viên, Ban quản lý tổ gồm 03 chị (01 tổ trưởng, 01 tổ phó, 01 thư ký). Mục đích hoạt động chính của tổ là tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và hoạt động Hội, chủ trương của địa phương; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn đột xuất trong và ngoài khu phố, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Bà Đặng Thị Liên Hiệp- Chủ tịch Hội LHPN Phường 7 (mặc áo tím) trao quyết định thành lập cho Ban quản lý tổ. Ảnh: CTV

Trước khi ra mắt tổ, trong những dịp lễ, tết các thành viên đã vận động tặng quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 7 (mỗi lần tặng 50 phần mỗi phần quà trị giá 300.000đ), tổng trị giá mỗi lần trao tổng số tiền lên đến 15.000.000đ; từ đầu năm 2018 đến nay, các thành viên trong tổ đã vận động sửa chữa 01 căn nhà ở cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở kinh phí trên 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện việc học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách” Hồ Chí Minh, các thành viên còn hỗ trợ giúp 01 hộ nghèo neo đơn đến suốt đời (10 kg gạo/tháng). Tại lễ ra mắt, tổ đã trao tặng cho bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu số tiền 500.000 đồng (hoạt động này đã được các chị duy trì hàng tháng từ năm 2016 đến nay).

Với thành công trên, Hội LHPN Phường 7 quyết định thành lập tổ hội đặc thù có chung sở thích, tâm nguyện và chí hướng với tên gọi “Tổ phụ nữ yêu thương”. Trong thời gian tới Hội sẽ thu hút tăng thêm nhiều thành viên gia nhập tổ và nhân rộng mô hình trên toàn phường./.

Thùy Dương

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 25
  Tổng lượt truy cập: 393799