Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bà Phan Ánh Tuyết - hộ gia đình văn hóa tiêu biểu tích cực đóng góp xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
15/07/2023

Chủ trương của Đảng về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao là chủ trương đúng, phù hợp với lòng dân, được người dân đồng tình hưởng ứng thực hiện. Tại ấp Tân Điền 2, xã Sơn Phú, gia đình bà Phan Ánh Tuyết là hộ gia đình văn hóa tiêu biểu tích cực hưởng ứng, đóng góp tinh thần lẫn vật chất để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Từ khi có chủ trương về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Đảng ủy xã Sơn Phú đã ban hành nghị quyết và kế hoạch được triển khai rộng khắp ra dân, từ đó gia đình bà Tuyết luôn tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể như: phấn đấu sống gương mẫu trong gia đình, là người công dân tốt của xã hội; vận động con cháu, anh em, dòng họ luôn tham gia thực hiện tốt các phong trào ở cơ sở; phối hợp cùng địa phương vận động các nhà từ thiện, mạnh thường quân đóng góp xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội.

Riêng bản thân gia đình bà Tuyết đã tự nguyện hiến 400 m2 đất để làm giao thông nông thôn. Ngoài ra, còn tham gia đóng tiền giao thông nông thôn qua đầu công đất và thực hiện tốt 15 phần việc của hộ gia đình... Đồng thời luôn có ý thức hơn trong việc vệ sinh cảnh quan, môi trường của nhà mình và cùng với bà con làm vệ sinh, trồng hoa hai bên đường tạo cảnh quan thông thoáng, xanh sạch đẹp.

Bà Phan Ánh Tuyết (thứ tư từ phải sang) nhận giấy khen của UBND huyện đạt hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023

Nói về việc làm của gia đình mình, bà Phan Ánh Tuyết chia sẻ: xây dựng xã nông thôn mới nâng cao thì người dân chúng tôi sẽ được hưởng thụ nhiều hơn, cầu, đường, trường trạm được đầu tư xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vận chuyển hàng hóa để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, việc đi lại, học hành của con em cũng được dễ dàng hơn, không còn lầy lội vào mùa mưa. Nói chung là người dân hưởng lợi rất nhiều cho nên Tôi và bà con ở đây rất đồng tình và hưởng ứng tích cực. Chúng tôi ý thức rằng gia đình là tế bào của xã hội. Vì thế, xây dụng gia đình văn hóa theo 03 tiêu chuẩn đã đặt ra nhằm góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đó là điều kiện cơ bản của mỗi gia đình. Từ đó mỗi gia đình chúng tôi từng bước chính đến cảnh quang xung quanh nhà ở, xây dựng nhà tắm kín đáo, cầu tiêu hợp vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp sạch sẽ...Mỗi gia đình chúng tôi từng bước thay đổi lối sống, chúng tôi luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về quyền và nghĩa vụ của công dân. Gia đình trên thuận dưới hoà, vợ chồng nhường nhìn thương yêu nhau, theo phương châm người lớn gương mẫu, trẻ em chăm ngoan. Xây dựng tình làng nghĩa xóm, đùm bọc lẫn nhau, thông cảm và chia sẻ với cô bác láng giềng khi gặp phải khó khăn...

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao là chủ trương đúng đắn của Đảng hợp lòng dân, sự năng nổ nhiệt tình của cán bộ từ xã tới ấp, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng tích cực của toàn thể nhân dân trong toàn xã Sơn Phú đã tạo ra bầu không khí thanh bình, tạo điều kiện cho mỗi gia đình có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Thay mặt hộ gia đình xã Sơn Phú, bà Phan Ánh Tuyết hứa sẽ quyết tâm giữ vững danh hiệu xã văn hóa, xã nông thôn mới từng bước nâng dần chất lượng các tiêu chí nông thôn mới quyết tâm giữ môi trường xanh, sạch, đẹp, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó hơn, điều kiện vật chất và cuộc sống của gia đình ngày càng hoàn thiện hơn để góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới./.

Diệu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 227
  Tổng lượt truy cập: 394722