Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Cán bộ nữ tích cực tham gia các phong trào cách mạng nơi cư trú
23/09/2020

​​Giỏi việc nước, đảm việc nhà, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về chị Nguyễn Thanh Nga, sinh năm 1978, là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Gắn bó với công tác Hội phụ nữ từ rất sớm. Chị tham gia công tác Hội từ năm 1998, được chị em hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu vào UVBCH – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp An Bình.  Đến năm  2009, Chị Nga được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Thạnh. Sau đó, chị được bố trí qua công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau và hiện tại chị là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã An Thạnh. Dù công tác ở lĩnh vực khác nhưng chị luôn gắn bó với Hội, tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào công tác Hội. Đặc biệt, trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Chị Nguyễn Thanh Nga - CT. Hội chữ thập đỏ xã An Thạnh tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nga là người cán bộ rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Chị rất tận tụy, tích cực, nổ lực hết mình, không ngại khó với công việc cơ quan. Chị luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của Hội cấp trên giao cụ thể như: công tác vận động hiến máu tình nguyện (bản thân chị đã tình nguyện hiến máu 8 lần), vận động chăm lo quà tết cho người nghèo, vận động các nguồn quỹ, xây dựng củng cố và phát triển hội viên … đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Đặc biệt, chị Nga rất tích cực trong công tác an sinh xã hội tại địa bàn. Chị vận động xây dựng rất nhiều cầu, đường (phối hợp vận động xây dựng trên 30 cây cầu, pêtông 5 tuyến đường, tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng..); vận động học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo. Bên cạnh đó, chị còn vận động hỗ trợ các hoạt động tương trợ, chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh tật, neo đơn, đã vận động hỗ trợ 65 chiếc xe lăn, xe lắc cho 65 người khuyết tật, giới thiệu 04 người có hoàn cảnh khó khăn cho Chương trình Nhịp cầu nhân ái do Đài truyền hình tỉnh Bến Tre phát sóng,…

Tại nơi cư trú, chị được Chi bộ phân công phụ trách tổ NDTQ số 18, ấp An Bình. Hàng năm, tổ luôn được đánh giá hoạt động mạnh. Chị luôn tham gia sinh hoạt tổ, phối hợp với lãnh đạo tổ và ấp vận động xây dựng 12 cây cầu; vận động trên 1.000 suất quà, học bổng, học phẩm tặng hộ nghèo, hộ gia đình và con em gia đình khó khăn, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Nhiều năm liền, chị Nga được chi bộ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ghi nhận những nổ lực trong thời gian qua, chị được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, chị được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khen thưởng với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Chị Nga còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình. Ngoài công việc cơ quan, chị còn phát triển kinh tế với nghề nấu sữa đậu nành và tàu hủ. Chị luôn biết cách sắp xếp thời gian công việc một cách hợp lý để vừa có thể chu toàn công việc cơ quan vừa có thể dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình.

Với sự nhiệt tình, năng động, trách nhiệm trong công việc và tích cực tham gia các phong trào, đóng góp rất nhiều cho địa phương, chị Nga xứng đáng là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ noi theo.

Nguyễn Thị Thanh Nhanh

Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 37
  Tổng lượt truy cập: 392804