Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bếp cơm từ thiện xã Vang Quới Đông
23/09/2020

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm thực hiện “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, đợt thi đua đặc biệt do TW Hội LHPN Việt Nam phát động chào mừng 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã Vang Quới Đông, huyện Bình Đại đã tổ chức nhiều mô hình hoạt động có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương như: tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải theo dọc các tuyến đường từ đền thờ liệt sỹ xã đến Cầu Cống; làm cỏ, chăm sóc tuyến đường hoa Tổ nhân dân tự quản số 7, số 8 ấp Vinh Tân (xã vang Quới Đông, huyện Bình Đại), đường 14.10 ấp Vinh Xương,... 

Qua triển khai thực hiện phong trào thi đua, nổi bật lên là mô hình Bếp cơm từ thiện xã Vang Quới Đông của chị Phan Thị Ngọc Hưng. Nhóm có 6 thành viên đều là hội viên Hội Phụ nữ của xã, các chị tổ chức nấu và phát cơm chay từ thiện hàng tháng cho những hộ khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã Vang Quới Đông, huyện Bình Đại. Mỗi tháng phát 4 ngày (ngày 30, mùng 1, mùng 2 và ngày rằm âm lịch), mỗi ngày 250 phần cơm chay. Trung bình mỗi tháng bếp cơm cung cấp 1.000 suất cơm. Vào những dịp rằm lớn như Lễ Vu Lan, nhóm chuẩn bị đến 800 suất cơm chay phát vào 2 ngày 14, 15 âm lịch. Thực đơn vào các dịp này cũng đa dạng hơn gồm: cơm chay, canh chua, đồ kho, bún và mì xào.

 Thành viên bếp ăn chuẩn bị các suất cơm từ thiện

Các suất ăn tuy bình dân nhưng luôn đảm bảo hợp vệ sinh, cơm trắng, mì, bún đủ chất dinh dưỡng và phân phát không giới hạn cho những người có nhu cầu. Nhóm cũng tự chia nhau đến tận nhà những hộ già cả, neo đơn để phát cơm. Tiếng lành đồn xa, từ đó các chị em, người quen của gia đình đến tham gia, phụ nấu cơm với tinh thần thiện nguyện, mong góp phần làm cho cuộc sống thêm tốt đẹp hơn.

 “Tuy công việc có hơi vất vả nhưng làm được tới đâu thì làm, miễn là giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn hơn mình là tụi tui thấy vui rồi” chị Hưng trải lòng. Chị  cũng cho biết, bếp ăn được duy trì nhờ những tấm lòng hảo tâm gần xa, các chị em hỗ trợ rau, củ, gạo, hộp xốp…và ngày công lao động; còn thiếu bao nhiêu các chị em trong nhóm đóng góp thêm.

Từ khi có dịch Covid -19, cuộc sống của nhiều người vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Một tháng với 4 phần cơm chay phát tận tay của chị em trong nhóm Bếp cơm từ thiện thật sự làm ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời chật vật với cuộc sống mưu sinh. Chị Xuân Trang – một thành viên trong nhóm cho biết thêm, dù công việc gia đình bận rộn, nhưng chị luôn tranh thủ thời gian để đến phụ giúp các chị em, dù phải thức đêm, nấu nướng tất bật nhưng chị cảm thấy công việc thiện nguyện đem đến cho bản thân chị niềm vui, sự an nhiên trong cuộc sống./.

                                                      Hồ Thị Kim Ngân

Phó CT Hội LHPN xã Vang Quới Đông

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 7
  Tổng lượt truy cập: 393781